Sập mỏ đồng ở Ba Lan, 3 người chết, 5 người mất tích

(SGGPO).-

(SGGPO).- Pawel Markowski, Giám đốc Công ty khai thác mỏ đồng Ba Lan KGHM Polska Miedz xác nhận, thợ mỏ thứ 3 đã chết sau khi được cứu lên sáng 30-11 trong khi 5 thợ mỏ còn mất tích.

Markowski cho biết các nhân viên cứu hộ có thể thấy một thợ mỏ khác nhưng không biết tình trạng vì người này mắc kẹt dưới một tảng đá khổng lồ mà lực lượng cứu hộ đang tìm cách nâng lên hoặc phá vỡ.

Mỏ đồng Rudná ở Polkowice, Ba Lan, treo cờ rủ sau vụ sập mỏ ngày 30-11-2016. Ảnh: Agencja Gazeta

Khoảng 9 giờ tối thứ ba 29-11 (3 giờ sáng, ngày 30-11, giờ VN), một rung chấn xảy ra ở độ sâu khoảng 1.100 mét dưới mỏ Rudná ở thị trấn Polkowice, huyện Polkowicki, tỉnh Dolnośląskie, Tây Nam Ba Lan.

Trung tâm Nghiên cứu Khoa học địa chất Đức ở Potsdam (gần Berlin) cho biết, đã xảy ra một trận động đất cạn, mạnh 4,5 độ Richter trong khu vực vào thời điểm sập mỏ Rudná.

Phát ngôn viên của KGHM Jolanta Piatek cho biết, một trong 9 thợ mỏ được đưa lên mặt đất ngay sau khi sập mỏ đã chết, sau đó thi thể thợ mỏ thứ 2 được tìm thấy dưới lòng đất. Năm thợ mỏ đã nhập viện nhưng không nguy hiểm tính mạng. Hiện 9 đội cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm những thợ mỏ còn mất tích.

Theo Piatek, lực lượng cứu hộ đã bắt được tín hiệu từ thiết bị định vị của các thợ mỏ mất tích, nhưng chưa thể tiếp xúc trực tiếp. Khu vực sập mỏ có nhiều máy móc hạng nặng. Các khu vực khác của mỏ vẫn hoạt động.

Tổ hợp khai thác mỏ và luyện kim nhà nước KGHM, được tái cơ cấu và tư nhân hóa một phần trong năm 1991 khi Ba Lan chuyển sang nền kinh tế thị trường, đã phát triển thành một trong những nhà sản xuất đồng và bạc lớn nhất thế giới. KGHM còn sở hữu các mỏ ở Chile, Canada và Mỹ, AP cho biết.

GIA HY

Tin cùng chuyên mục