Người Cuba tưởng nhớ lãnh tụ Fidel Castro

>> Cuba bắt đầu quốc tang lãnh tụ Fidel Castro

Hàng trăm ngàn người Cuba đã tham gia cuộc diễu hành quy mô lớn tại Quảng trường Cách mạng ở thủ đô La Habana để tưởng nhớ vị lãnh tụ kiệt xuất Fidel Castro.

Chủ tịch Raul Castro, em trai và là người kế nhiệm lãnh tụ cách mạng Fidel Castro, cùng nhiều nhà lãnh đạo cánh tả cũng như các nguyên thủ khác trong khu vực Mỹ Latinh và châu Phi cũng tham dự lễ tưởng niệm này. Các nước Nga, Trung Quốc và Iran cũng cử đại diện tham dự. Chủ tịch Quốc hội nước ta Nguyễn Thị Kim Ngân đã có bài phát biểu tại lễ tưởng niệm, bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của cựu Tổng Tư lệnh Cuba. Bài phát biểu có đoạn:

“…Trong giờ phút đau thương vô hạn này, chúng tôi xin bày tỏ niềm tin sắt đá rằng những người cộng sản và nhân dân Cuba anh hùng tiếp tục đoàn kết dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Cuba quang vinh do đồng chí Raul Castro đứng đầu, nhất định sẽ thực hiện thành công những di huấn và tư tưởng vĩ đại của đồng chí Fidel, bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền và xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội trên đất nước Cuba tự do và tươi đẹp…”.

Theo kế hoạch, tro cốt của vị anh hùng dân tộc Cuba này sẽ được được đặt tại nghĩa trang Santa Ifigenia vào ngày 4-12 sau một lễ viếng tập thể khác tại Quảng trường Antonio Maceo tại Santiago de Cuba - cái nôi của cách mạng Cuba.

VIỆT LÊ

Tin cùng chuyên mục