Đánh bom liều chết ở Nigeria, hơn 130 người thương vong

Hơn 60 người thiệt mạng và 78 người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết tại một khu trại tị nạn ở thị trấn Dikwa, bang Borno, Đông Bắc Nigeria.
Đánh bom liều chết ở Nigeria, hơn 130 người thương vong

(SGGPO).- Hơn 60 người thiệt mạng và 78 người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết tại một khu trại tị nạn ở thị trấn Dikwa, bang Borno, Đông Bắc Nigeria.

Truyền thông Nigeria ngày 10-2 cho biết vụ việc xảy ra ngày 9-2, khi ba đối tượng nữ giả trang là những người tị nạn, mang theo bom đột nhập trại tị nạn trên. Hai người đã cho nổ tung thân mình, trong khi người thứ ba không làm tương tự sau khi nhận ra cha mẹ và anh chị em mình trong khu trại này. Người này sau đó đã ra tự thú trước cảnh sát và khai rằng nhiều âm mưu tấn công khác đã được lên kế hoạch tại khu vực hẻo lánh này. Theo Reuters, hiện chưa có nhóm nào tuyên bố nhận tiến hành vụ đánh bom trên.

Trại tị nạn trên là nơi trú ẩn tạm thời cho khoảng 53.600 người mất nhà cửa vì cuộc nổi dậy của nhóm Hồi giáo vũ trang Boko Haram ở khu vực Đông Bắc.

Vụ tấn công được cho là nhằm trả đũa một cuộc đột kích của quân đội vào các sào huyệt của Boko Haram trong khu vực này hồi tuần trước.

Phó Tổng thống Nigeria Yemi Osinbajo đã lên án vụ khủng bố, đồng thời cam kết truy tìm và trừng phạt những kẻ đứng sau vụ tấn công này. Ông cũng ra lệnh tăng cường an ninh ở trong và ngoài các khu tị nạn trên cả nước và áp dụng những biện pháp an ninh mới tránh để tái diễn những sự số tương tự.


        Hạnh Xuân
 

Tin cùng chuyên mục