Mỹ phóng vệ tinh do thám quân sự tối mật

Vào lúc 3 giờ 40 phút ngày 10-2 (tức 18 giờ 40 giờ Việt Nam) tại Căn cứ Không quân Vandenberg ở tiểu bang California, quân đội Mỹ đã phóng một vệ tinh quân sự mới vào quỹ đạo rạng sáng cùng ngày nhằm thực hiện các nhiệm vụ do thám
Mỹ phóng vệ tinh do thám quân sự tối mật

Vào lúc 3 giờ 40 phút ngày 10-2 (tức 18 giờ 40 giờ Việt Nam) tại Căn cứ Không quân Vandenberg ở tiểu bang California, quân đội Mỹ đã phóng một vệ tinh quân sự mới vào quỹ đạo rạng sáng cùng ngày nhằm thực hiện các nhiệm vụ do thám (ảnh).

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ giới chức Không quân Mỹ cho hay vụ phóng đã diễn ra thành công. Một tên lửa đẩy Delta IV đã được phóng vào quỹ đạo mang theo vệ tinh NROL-45 do Cơ quan Do thám Quốc gia (NRO) vận hành.

NROL-45 là một vệ tinh do thám tối mật của Chính phủ Mỹ và mọi thông tin liên quan tới vệ tinh này đều được bảo mật ở mức cao nhất. Trên trang chủ của NRO chỉ thông tin ngắn gọn “nhiệm vụ của NROL-45 là thu thập tin tình báo và phục vụ quốc phòng”.

NRO là một trong 17 cơ quan tình báo của Mỹ và được xếp loại trong “top 5” cơ quan hàng đầu cùng với Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) hay Cơ quan Tình báo Quân đội (DIA)… Nhiệm vụ chính của NRO là vận hành các vệ tinh quân sự và thu thập tin tức tình báo qua vệ tinh.

        Chi Hạnh 

Tin cùng chuyên mục