Myanmar: Cảnh sát tăng cường bảo vệ bà Aung San Suu Kyi

Myanmar: Cảnh sát tăng cường bảo vệ bà Aung San Suu Kyi

Theo BBC, lần đầu tiên cảnh sát Myanmar đã lập một đơn vị đặc biệt nhằm tăng cường bảo vệ bà Aung San Suu Kyi- lãnh đạo Liên đoàn Quốc gia vì dân chủ (NLD) vừa nắm quyền ở nước này sau khi bà nhận được lời đe dọa tính mạng.

Bà Aung San Suu Kyi (giữa) hàng đầu

Lời đe dọa được tung ra sau khi có khả năng Myanmar sẽ sửa đổi hiến pháp nhằm tạo điều kiện để bà Suu Kyi trở thành Tổng thống. Trước đó có thông tin nói rằng bà Suu Kyi tìm cách lách một điều khoản trong hiến pháp vì chồng và hai con trai bà có quốc tịch Anh. Hiến pháp Myanmar, do quân đội viết ra, đã cản trở bà Suu Kyi lên làm Tổng thống với điều khoản cấm công dân Myanmar có người hôn phối và con cái mang quốc tịch nước ngoài làm Tổng thống. Hiến pháp Myanmar chỉ có thể được sửa đổi nếu quân đội ủng hộ.

Lời đe dọa được một người đàn ông đăng trên trang Facebook, chủ tài khoản trên đã viết: “Cho tôi một khẩu súng bắn tỉa AWM hay AS50 và một tháng huấn luyện, tôi sẽ giết bà ta”. Tài khoản này sau đó đã bị khóa. Sau đó, chủ tài khoản này đã lên tiếng xin lỗi nhưng vì sự an toàn của bà Suu Kyi, cảnh sát vẫn được điều động để đảm bảo an toàn cho bà tại nhà riêng.

HOÀNG THANH 

Tin cùng chuyên mục