HĐBA LHQ họp khẩn về Triều Tiên

Ngày 28-4, Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức cuộc họp kín và hối thúc Triều Tiên chấm dứt “mọi hành động khiêu khích” sau khi quốc gia châu Á này đã bắn thử không thành công 2 quả tên lửa đạn đạo tầm trung, hành động được xem là thách thức mới nhất của Bình Nhưỡng đối với các nghị quyết của LHQ.
HĐBA LHQ họp khẩn về Triều Tiên

(SGGPO).- Ngày 28-4, Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức cuộc họp kín và hối thúc Triều Tiên chấm dứt “mọi hành động khiêu khích” sau khi quốc gia châu Á này đã bắn thử không thành công 2 quả tên lửa đạn đạo tầm trung, hành động được xem là thách thức mới nhất của Bình Nhưỡng đối với các nghị quyết của LHQ.

Toàn cảnh cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc

Sự kiện trên diễn ra vào thời điểm Triều Tiên chuẩn bị tổ chức Đại hội lần thứ 7 của Đảng Lao động Triều Tiên, dự kiến sẽ khai mạc tại thủ đô Bình Nhưỡng vào ngày 6-5 tới.

Hãng tin Yonhap ngày 28-4 cho biết, thông qua tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao, Mỹ đã lên án manh mẽ các vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan vì cho là có khả năng tấn công các căn cứ của Mỹ tại đảo Guam trên Thái Bình Dương.

Các cuộc tham vấn đã được Mỹ đề nghị khẩn cấp sau khi Triều Tiên phóng không thành công 2 quả tên lửa và những mối quan ngại ngày càng tăng rằng Bình Nhưỡng đang chuẩn bị thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ 5.

Mỹ dự định đưa vấn đề này lên LHQ nhằm buộc Triều Tiên chịu trách nhiệm về những hành động mà Mỹ coi là “khiêu khích”. Người phát ngôn trên cũng tái khẳng định cam kết của Mỹ nhằm đảm bảo an toàn cho các đồng minh Nhật Bản và Hàn Quốc. 
        

Chi Hạnh

Tin cùng chuyên mục