Ông Tim Kaine được đề cử làm ứng cử viên Phó Tổng thống đảng Dân chủ

Đại hội Toàn quốc của đảng Dân chủ đang diễn ra tại thành phố Philadelphia, bang Pensylvania ngày 27-7 đã chính thức đề cử ông Tim Kaine làm ứng viên liên danh tranh cử chức Phó Tổng thống Mỹ.
Ông Tim Kaine được đề cử làm ứng cử viên Phó Tổng thống đảng Dân chủ

(SGGPO).- Đại hội Toàn quốc của đảng Dân chủ đang diễn ra tại thành phố Philadelphia, bang Pensylvania ngày 27-7 đã chính thức đề cử ông Tim Kaine làm ứng viên liên danh tranh cử chức Phó Tổng thống Mỹ.

Ông Tim Kaine, 58 tuổi, Thượng nghị sĩ bang Virginia được nhất trí đề cử làm ứng viên tranh cử chức Phó Tổng thống Mỹ bằng hình thức biểu quyết miệng. Chủ tịch Đại hội Toàn quốc của đảng Dân chủ, nghị sĩ Marcia Fudge đã công bố kết quả trong tiếng reo hò ủng hộ của các đại biểu tham dự.

Ông Tim Kaine được đánh giá là một người thận trọng và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quốc phòng và ngoại giao. Hiện ông là thành viên của Ủy ban Đối ngoại và Quân lực Thượng viện Mỹ. Ông sử dụng thành thạo tiếng Tây Ban Nha và được cho là sẽ hỗ trợ bà Hillary Clinton, người đã chính thức được đề cử làm ứng cử viên của đảng Dân chủ ra tranh cử Tổng thống Mỹ, vượt qua hai trở ngại chính trong chặng đua cuối cùng đến Nhà Trắng.

Ông Tim Kaine được đề cử làm ứng cử viên Phó Tổng thống đảng Dân chủ

Với quyết định chọn ông Tim Kaine, bà Hillary Clinton sẽ có cơ hội giành được sự ủng hộ của 2 nhóm cử tri quan trọng. Đó là cử tri bang Virginia, vốn được coi là địa bàn khó khăn và nhóm cử tri nói tiếng Tây Ban Nha, những người căm ghét Donald Trump khi ông này đưa ra tuyên bố chống người nhập cư.

Lựa chọn này của bà Clinton có thể giúp chiến dịch tranh cử của bà có thêm động lực mới trong cuộc đua chính thức vào Nhà Thắng còn hơn 3 tháng nữa sẽ bắt đầu.

Về mặt chính trị, ông Tim Kaine cũng sẽ giúp bà Clinton giành được các lá phiếu của các cử tri độc lập và trung dung.

Trước đó, phía đảng Cộng hòa cũng đã chính thức đề cử ông Mike Pence, Thống đốc bang Indiana làm “người đồng hành” cùng ứng cử viên tổng thống Donald Trump tại Đại hội Toàn quốc của đảng này ở thành phố Cleverland, bang Ohio hồi tuần trước.

HẠNH XUÂN

Tin cùng chuyên mục