Nữ du khách Anh bị đâm chết tại Australia

(SGGPO).-
Nữ du khách Anh bị đâm chết tại Australia

(SGGPO).- Nghi phạm người Pháp đã hét lên "Allahu akbar" (Thượng đế vĩ đại) trước khi đâm chết một phụ nữ và làm bị thương một người đàn ông đều là du khách ba lô người Anh tại một nhà nghỉ ở Nam Townsville, Bắc Queensland.

Nghi phạm 29 tuổi còn hét lên "Allahu akbar" một lần nữa khi bị cảnh sát bắt tại nhà nghỉ Shelley’s Backpackers ở Home Hill, Nam Townsville, nơi xảy ra vụ tấn công vào khoảng 11 giờ 15 tối 23-8 (8 giờ tối 23-8 giờ VN), News.com.au dẫn lời Phó Ủy viên Sở Cảnh sát Queensland (QPS) Steve Gollschewski cho biết.

Nữ du khách 21 tuổi đã chết tại hiện trường, trong khi nam du khách 30 tuổi bị thương nặng đã được đưa tới Bệnh viện Townsville cấp cứu. Một người đàn ông khác ở độ tuổi 40 cũng bị thương nhưng không nghiêm trọng.

Ảnh trên mạng xã hội của Mia Ayliffe-Chung, 21 tuổi, người Anh, nạn nhân vụ tấn công ngày 23-8-2016

Nghi phạm bị bắt cũng đang được điều trị tại Bệnh viện Townsville do bị cắt ở cánh tay.

Gollschewski cho biết, điều tra sơ bộ cho thấy nghi phạm "dường như đã hành động một mình, là một du khách Pháp nhập cảnh Australia hợp pháp từ tháng 3 theo thị thực tạm thời và không có kết nối nào được biết với địa phương, không gây sự chú ý của các cơ quan chức năng trong những tháng qua khi ở Australia".

Cảnh sát Liên bang Úc (AFP) và Lực lượng Biên phòng Australia (ABF) đang hỗ trợ Sở Cảnh sát Queensland (QPS) việc điều tra.

Tư lệnh AFP Sharon Cowden cho biết, các quan chức liên bang sẽ làm việc với các đối tác nước ngoài để xác định liệu có yếu tố khủng bố trong vụ tấn công này.

Chỉ huy cảnh sát Townsville Ray Rohweder cho biết, cuộc chiến giữa nghi phạm người Pháp với 2 du khách ba lô Anh diễn ra trước khoảng 30 người chứng kiến ở nhà nghỉ Shelley's Backpackers.

Nhà nghỉ Shelley's Backpackers ở Home Hill, Townsville, Queensland, Australia, nơi xảy ra vụ tấn công ngày 23-8-2016. Ảnh: News Corp Australia

Home Hill là thị trấn nhỏ ở trung tâm vùng trồng rau quả Nam Townsville, nơi có nhiều du khách ba lô trẻ ở lại thêm trong thời gian dài để làm việc thu hoạch theo mùa.

Theo Rohweder, nghi phạm và 2 nạn nhân đã biết nhau và đã ở nhà nghỉ Shelley's Backpackers trong khi làm việc tại Home Hill.

Cảnh sát đã thu giữ tại hiện trường một con dao được cho là hung khí và cho biết không có nghi phạm nào khác liên quan cái chết của nữ du khách Anh.

GIA HY

Tin cùng chuyên mục