Núi lửa phun, Indonesia tìm kiếm hàng trăm du khách

Chính quyền tỉnh Tây Nusa Tenggara hôm nay 28-9 triển khai đội tìm kiếm hơn 100 du khách đang leo núi Rinjani ở đảo Lombok khi núi lửa Barujari hoạt động.
Núi lửa phun, Indonesia tìm kiếm hàng trăm du khách

(SGGPO).- Chính quyền tỉnh Tây Nusa Tenggara hôm nay 28-9 triển khai đội tìm kiếm hơn 100 du khách đang leo núi Rinjani ở đảo Lombok khi núi lửa Barujari hoạt động.

The Jakarta Post dẫn lời người đứng đầu Cơ quan Phòng chống Thiên tai Tây Nusa Tenggara (BPBD) Muhammad Rum cho biết, có ít nhất 132 du khách, trong đó 102 người nước ngoài, được cho là đang đi bộ leo núi Rinjani. BPBD phối hợp Vườn quốc gia núi Rinjani đã triển khai đội tìm kiếm để đưa du khách xuống núi.

Barujari, núi lửa nhỏ nằm trong miệng núi lửa Rinjani lớn hơn, phun tro bụi lên cao 2.000 mét ngày 27-9-2016. Ảnh: Antara

Các du khách được ghi nhận đã qua lối đi bộ leo núi Rinjani ở Sembalun, Đông Lombok, từ ngày 25 đến 27-9 và chưa có du khách nào được ghi nhận đã xuống núi. Giới chức địa phương cho rằng các du khách vẫn còn trên núi vì phải mất khoảng 3 ngày để hoàn thành một chuyến đi bộ leo núi Rinjani.

Núi lửa Barujari, nằm trong miệng núi lửa Rinjani lớn hơn, đã phun trào vào chiều qua 27-9, tro bụi bay đến 2.000m trên bầu trời Lombok, đảo du lịch nổi tiếng ở phía Đông đảo Bali.

Núi lửa Barujari đã giảm hoạt động hôm nay, theo báo cáo từ trạm quan sát núi lửa Rinjani ở Sembalun. Tuy nhiên, nhà chức trách khuyến cáo người dân cảnh giác.

Phát ngôn viên sân bay quốc tế Lombok cho biết hoạt động núi lửa Barujari chưa đến mức làm gián đoạn các chuyến bay, sân bay vẫn hoạt động bình thường với 39 chuyến bay nội địa và 3 chuyến bay quốc tế trong ngày 28-9.

Indonesia nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi có 130 núi lửa hoạt động. Tháng trước, núi lửa Rinjani có đợt phun trào đã làm sân bay quốc tế Lombok phải đóng cửa, hủy một số chuyến bay tới đảo Bali.

GIA HY

Tin cùng chuyên mục