Luật sư của Tổng thống Hàn Quốc yêu cầu triệu thêm 39 nhân chứng

Luật sư của Tổng thống Hàn Quốc yêu cầu triệu thêm 39 nhân chứng

(SGGPO).- Yêu cầu của các luật sư của Tổng thống Park Geun-hye được đưa ra sáng 23-1, trong phiên điều trần thứ 8 tại Tòa án Hiến pháp xem xét luận tội bà Park trong vụ bê bối tham nhũng liên quan người bạn thân Choi Soon-sil.

Theo Yonhap, một luật sư của Tổng thống Park Geun-hye là Lee Joong-hwan cho biết, trong số 39 nhân chứng yêu cầu tòa triệu thêm có cựu Chánh văn phòng Tổng thống Kim Ki-choon, cựu Thư ký Tổng thống cao cấp phụ trách các vấn đề dân sự Woo Byung-woo.

Cựu Chánh văn phòng Tổng thống Kim Ki-choon (trái) và Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cho Yoon-sun trả lời thẩm vấn của nhóm công tố viên đặc biệt tại Seoul ngày 22-1-2017. Ảnh: The ChosunIlbo

"Ông Kim liên quan tất cả các căn cứ luận tội, trong khi ông Woo liên quan cuộc điều tra Lotte" luật sư Lee cho biết.

Lotte là một trong những tập đoàn bị cáo buộc đã đóng góp tài chính cho Choi dưới áp lực của Văn phòng Tổng thống.

Chánh án Park Han-chul cho biết tòa án sẽ quyết định có chấp nhận yêu cầu trên tại phiên tòa tiếp theo vào thứ tư 25-1.

Những người phản đối Tổng thống Park cho rằng việc yêu cầu thêm nhân chứng là một chiến thuật trì hoãn.

Giới quan sát đã dự đoán thủ tục tố tụng của tòa án có thể kéo dài đến cuối tháng 2, dù không có ngày cụ thể đã được công bố.

Tổng thống Park được miễn truy tố khi đương nhiệm và sự chậm trễ phán quyết của tòa án có thể giúp bà trước cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt. Điều này cũng có thể giúp Tổng thống Park có thời gian lấy lại sự ủng hộ của công chúng, yếu tố có thể ảnh hưởng phán quyết của tòa án.

GIA HY

>> Hàn Quốc lún sâu vào khủng hoảng kép

Tin cùng chuyên mục