Xe buýt đối đầu với xe trộn bê tông, ít nhất 66 người thương vong

* Brazil: Hai xe buýt đối đầu, gần 60 người thương vong
Xe buýt đối đầu với xe trộn bê tông, ít nhất 66 người thương vong

* Brazil: Hai xe buýt đối đầu, gần 60 người thương vong

Ngày 16-2, cảnh sát Venezuela cho biết ít nhất 16 người thiệt mạng và 50 người thương trong vụ tai nạn xe buýt chở nhiều hành khách đấu đầu với xe trộn bê tông trên đường cao tốc phía Bắc nước này.

Theo Giám đốc Cục Bảo vệ dân sự và Quản lý thiên tai, Jorge Galindo, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 6 giờ (giờ địa phương) trên đường cao tốc cũ Güigüe-Valencia, thuộc bang Carabobo. Theo đó, chiếc xe buýt đang trên đường du lịch từ thành phố miền Đông Puerto La Cruz  đến thành phố Maracay thuộc miền Trung nước này. Sau cú va chạm mạnh, chiếc xe buýt đã lao xuống một khe núi. Hiện nay, các cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh EPA

Cùng ngày, cảnh sát Brazil cũng cho biết vào rạng sáng ngày 16-2, một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra giữa hai xe buýt tại bang Sao Paulo, làm ít nhất 8 người thiệt mạng và 50 người bị thương.

Tai nạn xảy ra khi xe buýt chở các sinh viên đã đâm vào một xe buýt khác, làm 2 lái xe và 6 người trên hai xe buýt thiệt mạng ngay tại chỗ. Theo lực lượng cảnh sát nước này, số người bị thương còn lại hiện đang được điều trị tại các bệnh viện gần hiện trường tai nạn.

Hoàng Giang

Tin cùng chuyên mục