Cựu Bộ trưởng Lao động Mỹ làm Chủ tịch đảng Dân chủ

Cựu Bộ trưởng Lao động Mỹ Tom Perez đã được bầu làm Chủ tịch mới của đảng Dân chủ ngày 25-2, sau 2 vòng bỏ phiếu trong một cuộc chạy đua vào ban lãnh đạo được đánh giá là cạnh tranh nhất của đảng này trong nhiều thập kỉ.
Cựu Bộ trưởng Lao động Mỹ làm Chủ tịch đảng Dân chủ

(SGGPO).- Cựu Bộ trưởng Lao động Mỹ Tom Perez đã được bầu làm Chủ tịch mới của đảng Dân chủ ngày 25-2, sau 2 vòng bỏ phiếu trong một cuộc chạy đua vào ban lãnh đạo được đánh giá là cạnh tranh nhất của đảng này trong nhiều thập kỉ.

Ông Tom Perez được bầu làm Chủ tịch mới của đảng Dân chủ Mỹ, tại cuộc họp ở Atlanta, Georgia, ngày 25-2-2017. Ảnh: REUTERS

Theo Reuters, ông Tom Perez đã giành chiến thắng cuối cùng trước Hạ nghị sĩ Keith Ellison trong lần bỏ phiếu thứ 2, với tỉ lệ 235-200. Ông Perez là người gốc Mỹ Latinh, trong khi ông Ellison là tín đồ Hồi giáo đầu tiên được bầu vào Quốc hội Mỹ.

Phát biểu trước các thành viên Ủy ban Toàn quốc đảng Dân chủ, ông Perez nhận định đảng Dân chủ đang trải qua một cuộc khủng hoảng lòng tin, đồng thời cam kết sẽ dẫn đầu cuộc chiến chống ông Donald Trump và thay đổi văn hóa của đảng Dân chủ để trở nên gần gũi và sâu sát với tầng lớp bình dân hơn.

PHAN ANH

Tin cùng chuyên mục