Thêm 15 thủ tục kết nối một cửa quốc gia

Tính riêng đầu năm 2019 đến nay, có hơn 500.000 hồ sơ (của 4.700 doanh nghiệp) được giải quyết theo cơ chế một cửa quốc gia. 

Theo Tổng cục Hải quan, dự kiến có thêm 15 thủ tục hành chính thí điểm tham gia cơ chế một cửa quốc gia, gồm các hoạt động cấp giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh; thiết bị in; nhập khẩu xuất bản phẩm; nguồn gen cây trồng; giống cây trồng biến đổi gen; chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng, y tế nhập khẩu để phục vụ nghiên cứu và phục vụ mục đích viện trợ, là quà biếu, cho tặng; chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế do trên thị trường không có sản phẩm và phương pháp sử dụng phù hợp; gia hạn số lưu hành trang thiết bị y tế; cấp mới số lưu hành đối với trang thiết bị y tế chưa có quy chuẩn kỹ thuật quốc gia tương ứng; công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với trang thiết bị y tế thuộc loại A; cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do đối với trang thiết bị y tế đã có số lưu hành; kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm đối với thực phẩm nhập khẩu theo phương thức kiểm tra chặt; kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm đối với thực phẩm nhập khẩu theo phương thức kiểm tra thông thường.

Được biết, hiện đã có 13 bộ ngành kết nối tham gia cơ chế một cửa quốc gia với tổng cộng 174 thủ tục hành chính được kết nối chính thức. Đến nay đã có 2,3 triệu hồ sơ (của hơn gần 31.000 doanh nghiệp) được các bộ ngành tiếp nhận, xử lý trên hệ thống một cửa quốc gia. Tính riêng đầu năm 2019 đến nay, có hơn 500.000 hồ sơ (của 4.700 doanh nghiệp) được giải quyết theo cơ chế một cửa quốc gia. Theo đó, cơ chế một cửa quốc gia của Việt Nam đã trao đổi C/O thông qua cơ chế một cửa ASEAN với 6 quốc gia tham gia, gồm: Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Brunei và Campuchia. Tính đến nay, Việt Nam đã nhận 88.000 C/O từ 6 nước trên và gửi sang các nước 155.000 C/O. 

Tin cùng chuyên mục