Thêm 2 lô sữa Similac nghi nhiễm khuẩn

Đây là thông tin mới nhất được Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết sau khi nhận được thông báo của Bộ Công nghiệp Cơ bản New Zealand từ Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam về việc xác minh thông tin các lô sữa cho trẻ 1-3 tuổi Similac GainPlus Eye-Q do Công ty Fonterra - New Zealand sản xuất có thể bị nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum.

(SGGPO).- Đây là thông tin mới nhất được Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết sau khi nhận được thông báo của Bộ Công nghiệp Cơ bản New Zealand từ Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam về việc xác minh thông tin các lô sữa cho trẻ 1-3 tuổi Similac GainPlus Eye-Q do Công ty Fonterra - New Zealand sản xuất có thể bị nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum.

Theo đó, 2 lô sữa này là Similac GainPlus Eye-Q số 3 dành cho trẻ 1-3 tuổi, loại 1,7 kg/hộp có mã số lô 2563G53117 và 2676G53117. Đây là hai lô sản phẩm được đóng gói bởi cùng thiết bị với những sản phẩm sử dụng đạm whey protein concentrate từ Fonterra. Những sản phẩm này không chứa whey protein concentrate bị nghi nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum nhưng nghi ngờ có nguy cơ nhỏ bị nhiễm chéo từ các thiết bị đóng gói.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm đã ban hành công văn yêu cầu Văn phòng đại diện Abbott Laboratories S.A tại Việt Nam và Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A dừng lưu thông, nhanh chóng thu hồi 2 lô sản phẩm nói trên và báo cáo kết quả thu hồi cuối cùng về Cục An toàn thực phẩm trước 16 giờ ngày 16-8-2013.

Trong khi đó, báo cáo của Văn phòng đại diện Abbott Laboratories S.A tại Việt Nam cho biết, 2 lô sản phẩm trên được nhập khẩu về Việt Nam với số lượng là 4.387 thùng, đã xuất ra thị trường 3.203 thùng. Mặc dù gần như không có nguy cơ xảy ra ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ từ 1 tuổi trở lên, nhưng Abbott vẫn quyết định bổ sung thêm 2 lô trên vào danh sách các lô sữa cần được đổi và hoàn trả ban đầu. Nếu người tiêu dùng phát hiện sản phẩm có mã số trùng với 2 mã số như trên cần ngưng sử dụng và đưa tới đổi hoặc hoàn trả sản phẩm ở địa điểm đã mua.

Trước đó, Văn phòng đại diện Abbott Laboratories S.A tại Việt Nam đã quyết định dừng lưu thông và thu hồi 11 lô sữa Similac GainPlus Eye-Q loại hộp 400g và 900g cho trẻ 1-3 tuổi nghi nhiễm khuẩn Clostridium botulinum. Sau hơn 1 tuần thu hồi, đến nay việc thu hồi 11 lô sữa này đã cơ bản hoàn tất.

QUỐC LẬP

- Tiếp tục thu hồi sữa nghi nhiễm khuẩn trên thị trường

Tin cùng chuyên mục