Thêm 4 chương trình đạt chuẩn kiểm định AUN

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo ĐHQG TPHCM, cho biết trung tâm vừa nhận được kết quả đánh giá của AUN-QA (Tổ chức kiểm định của mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á) đối với 4 chương trình đào tạo của ĐHQG TPHCM. 

Theo đó, chương trình thạc sĩ khoa Việt Nam học và cử nhân khoa Giáo dục học (Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn), chương trình cử nhân khoa Khoa học Máy tính (Trường ĐH Công nghệ Thông tin) và chương trình cử nhân khoa Kinh tế và Quản lý công (Trường ĐH Kinh tế - Luật) đều đạt chuẩn chất lượng theo tiêu chuẩn AUN-QA.

Trong 4 chương trình vừa đạt chuẩn, chương trình cử nhân Khoa học Máy tính của Trường ĐH Công nghệ Thông tin có kết quả đánh giá ở mức tốt nhất, với mức 5/7 của thang đánh giá AUN.

Với kết quả này, công tác đảm bảo chất lượng của chương trình đã đáp ứng tốt hơn so với yêu cầu của bộ tiêu chuẩn, cho thấy việc thực hiện công tác đảm bảo chất lượng được tiến hành một cách hiệu quả và có xu hướng tiếp tục đi lên. 

Tính đến tháng 4-2019, ĐHQG TPHCM đã có 49 chương trình đào tạo được công nhận đạt chuẩn AUN-QA. Dự kiến đến tháng 9 năm nay, 4 chương trình khác của ĐHQG TPHCM sẽ tham gia đánh giá chất lượng theo AUN-QA, trong đó có 2 chương trình thạc sĩ.

Tin cùng chuyên mục