Thêm American Airlines xin lỗi vì cách đối xử với hành khách

 Hãng hàng không hàng đầu của Mỹ American Airlines đã phải xin lỗi một hành khách và đình chỉ một tiếp viên hàng không sau khi video clip quay cảnh đụng độ trên máy bay đã lan truyền. 
Cảnh tranh cãi giữa hành khách và tiếp viên trên chuyến bay của American Airlines ngày 21-4. Ảnh cắt từ video clip trên Facebook của Surain Adyanthaya
Cảnh tranh cãi giữa hành khách và tiếp viên trên chuyến bay của American Airlines ngày 21-4. Ảnh cắt từ video clip trên Facebook của Surain Adyanthaya

Đây là vụ mới nhất liên quan một hãng bay Mỹ về cách đối xử với hành khách.

Video clip do Surain Adyanthaya đăng trên Facebook ngày 21-4 cho thấy một phụ nữ đang khóc bồng một đứa trẻ, một người đàn ông từ chỗ ngồi đến đối đầu với một tiếp viên nam, người đã giật chiếc xe đẩy em bé của người phụ nữ.

Adyanthaya cho biết, tiếp viên nam đã dùng sức mạnh lấy chiếc xe đẩy, đánh người phụ nữ và bỏ mặc em bé, chuỗi sự kiện trước đó đã không được ghi lại trong video clip.

Trong video clip, một hành khách nam đứng lên quát vào mặt tiếp viên: "Ông mà làm như vậy với tôi thì tôi sẽ cho ông đo ván". Tiếp viên xỉa tay giận dữ và thách thức hành khách đó đánh mình. Video clip cho thấy cuối cùng hành khách đó đã trở lại chỗ ngồi.

Theo Reuters, trong tuyên bố sáng 22-4, American Airlines cho biết: "Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì nỗi đau chúng tôi đã gây ra cho hành khách cùng gia đình bà và cho mọi hành khách khác bị ảnh hưởng".

Hãng cho biết đang điều tra vụ việc này, diễn ra trước khi máy bay cất cánh trong một chuyến bay nội địa từ San Francisco ở bang California đến Dallas ở bang Texas ngày 21-4.

Hành khách nữ đã chọn một chuyến bay khác và được chuyển lên ghế hạng nhất, theo American Airlines. Một hành khách khác mô tả vụ việc này trên trang web Reddit cho biết, tiếp viên nam trước đó đã gọi nhân viên an ninh can thiệp cuộc tranh cãi của mình với người phụ nữ.

Cách đối xử với hành khách của ngành hàng không đã trở thành một vấn đề quốc gia ở Mỹ sau khi video clip xuất hiện trên mạng 2 tuần trước quay cảnh bác sĩ gốc Việt 69 tuổi David Dao bị kéo ra khỏi một chuyến bay dư khách của hãng United Airlines. Sự kiện này đã gây sự phẫn nộ quốc tế và hãng United Airlines đã phải thay đổi chính sách.

Tin cùng chuyên mục