Thêm Cần Thơ xuất hiện dịch tả heo châu Phi

Chiều 25-5, Sở NN-PTNT TP Cần Thơ cho biết, trên địa bàn thành phố vừa xuất hiện 3 ổ dịch heo châu Phi. Theo đó, 2 ổ dịch phát hiện tại các phường Phú Thứ và phường Thường Thạnh (Q. Cái Răng) và 1 ổ ở phường Long Hòa (Q. Bình Thủy). Số heo bị bệnh và tiêu hủy khoảng 127 con.

  Sau khi dịch bệnh xảy ra, ngành thú y cùng chính quyền địa phương đã tiến hành khoanh vùng ổ dịch, tiêu độc, khử trùng, vệ sinh chuồng trại, triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng chống dịch bệnh nhằm hạn chế lây lan sang các nơi khác. Song song đó, tăng cường kiểm tra việc vận chuyển, giết mổ, buôn bán heo, sản phẩm thịt heo chặt chẽ, đảm bảo an toàn thực phẩm…

Như vậy, đến thời điểm này ở ĐBSCL có tới 6 địa phương xuất hiện dịch tả heo châu Phi gồm: Hậu Giang, Vĩnh Long, An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp và TP Cần Thơ. Điều này cho thấy tình hình diễn biến dịch bệnh trong vùng hết sức phức tạp.

Cũng trong chiều 25-5, ông Đồng Văn Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã họp khẩn với các sở ngành chức năng, các huyện… bàn giải pháp ứng phó nhanh nhằm ngăn chặn bệnh dịch tả heo châu Phi trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh yêu cầu lực lượng chức năng tăng cường trực 24/24 tại các chốt kiểm dịch trên 3 tuyến Quốc lộ 53, 54 và 60, nơi các cửa ngõ vào tỉnh. Kiên quyết không cho heo không rõ nguồn gốc xâm nhập vào tỉnh trước tình hình dịch tả heo châu Phi đã xuất hiện nhiều nơi.

Tin cùng chuyên mục