Thêm hai phòng khám có bác sĩ người nước ngoài bị rút giấy phép

Ngày 26-1, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, UBND TP đã quyết định tước giấy phép có thời hạn đối với hai phòng khám có bác sĩ người Trung Quốc là Phòng khám Đa khoa 3 Tháng 2 và Phòng khám Đa khoa Thành Thái do có các hành vi vi phạm trong quá trình khám chữa bệnh.
Phòng khám Đa khoa 3 Tháng 2 ở địa chỉ 1503-1509 đường 3 Tháng 2 (quận 11) bị xử phạt 210 triệu đồng và rút giấy phép hoạt động 6 tháng do vi phạm các lỗi: cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá vi phạm chuyên môn cho phép; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề và không đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động.
Phòng khám Đa khoa Thành Thái (tên cũ là Phòng khám Đa khoa Elizabeth) có địa chỉ ở 87 - 89 Thành Thái (quận 10) bị tước giấy phép hoạt động 4 tháng rưỡi do cung cấp dịch vụ khám bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép; không ghi chép đầy đủ hồ sơ bệnh án theo quy định của pháp luật; có người nước ngoài trực tiếp khám bệnh, chữa bệnh bằng tiếng Việt nhưng chưa được công nhận là biết tiếng Việt thành thạo. Cùng với rút giấy phép, đơn vị này bị phạt 160 triệu đồng.
Sở Y tế TPHCM đã chỉ đạo Thanh tra Sở xử lý nghiêm đối với các phòng khám có yếu tố nước ngoài không thực hiện đúng các quy định khám, chữa bệnh, quảng cáo; xử lý các bác sĩ người Việt Nam, bác sĩ người nước ngoài đứng tên phụ trách chuyên môn cho các phòng khám nếu có sai phạm.

Tin cùng chuyên mục