Thêm một bệnh viện đạt chứng nhận Six Sigma

Trung tâm Quản lý chất lượng Westgard (Westgard QC, Hoa Kỳ) vừa tiến hành thẩm định và trao chứng nhận đạt chuẩn Six Sigma của Westgard VP cho Khoa Xét nghiệm Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn. 
Khoa Xét nghiệm Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn
Khoa Xét nghiệm Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn
Đây là bệnh viện thứ 2 tại Việt Nam (sau Đơn vị xét nghiệm - Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy) và là bệnh viện ngoài công lập đầu tiên đạt được chứng nhận này.
Phòng xét nghiệm Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đã ứng dụng tiêu chuẩn Six Sigma để kiểm soát chất lượng và được công nhận với 83% các xét nghiệm tham gia đạt từ 6 sigma trở lên.
Phát biểu tại buổi lễ trao chứng nhận, Tiến sĩ Trần Hữu Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm chuẩn xét nghiệm TPHCM, bày tỏ niềm vui khi Khoa Xét nghiệm của Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn có được chứng nhận Sigma VP. Điều này đã giúp Việt Nam có tên trên bản đồ chất lượng của Trung tâm Westgard QC nói riêng và thế giới nói chung.
Six Sigma là kỹ thuật quản lý được sử dụng trong nhiều doanh nghiệp thuộc nhiều ngành công nghiệp trên thế giới để xác định hiệu suất, giảm số lỗi, hướng các quy trình, dịch vụ và sản phẩm tới cấp độ hoàn hảo.
Trong lĩnh vực xét nghiệm, ứng dụng kỹ thuật Six Sigma giúp kết quả xét nghiệm chính xác, bảo đảm chẩn đoán và điều trị đúng. Một xét nghiệm nếu đạt từ 6 sigma trở lên được xem là đạt mức chất lượng đẳng cấp quốc tế, sai sót trong kết quả xét nghiệm này được giảm tối đa, ở mức 3,4 lỗi trên 1 triệu kết quả. 

Tin cùng chuyên mục