Thêm một Sở có đến 5 Phó Giám đốc tại Bình Định

Ngày 18-4, ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN&PTNT Bình Định xác nhận, hiện tại Sở này có đến 5 Phó Giám đốc.

(SGGP).- Ngày 18-4, ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN&PTNT Bình Định xác nhận, hiện tại Sở này có đến 5 Phó Giám đốc.

Theo đó, 5 Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định gồm ông Nguyễn Hữu Vui, phụ trách thủy lợi; Nguyễn Hiếu Hòa phụ trách lâm nghiệp; Đào Văn Hùng phụ trách nông thôn mới, kinh tế hợp tác, chăn nuôi thú y; Nguyễn Văn Trượng phụ trách trồng trọt, quản lý chất lượng và ông Trần Văn Phúc phụ trách thủy sản.

Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định hiện có 5 Phó Giám đốc Sở

Theo ông Phan Trọng Hổ, có việc này do trước đây 6 đơn vị cấp Sở sáp nhập lại. Trong đó, có trường hợp Phó Giám đốc được bổ nhiệm sau thời điểm Nghị định số 24/2014/NĐ- CP ngày 4-4-2014 của Chính Phủ về việc tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ra đời. Sau đó, Bộ NN&PTNT và Bộ Nội vụ có thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định này (Thông tư liên tịch số 14/2015/ TTLT-BNN&PTNT- BNV ngày 25-3-2015).

“Theo thông tư hướng dẫn thì quy định 1 Sở có 1 Giám đốc và 3 Phó Giám đốc. Tuy nhiên, hiện nay những Sở vượt quá thì giữ nguyên hiện trạng và không được bổ nhiệm mới cho đến khi những lãnh đạo nghỉ hưu và giữ nguyên 3 Phó Giám đốc” – ông Hổ cho biết.

Ngày 14-12-2015, UBND tỉnh Bình Định ra quyết định về việc phê duyệt đề án kiện toàn tổ chức bộ máy Sở NN&PTNT. Trong quyết định, cơ cấu tổ chức lãnh đạo Sở gồm 1 Giám đốc và không quá 3 Phó Giám đốc, trước mắt duy trì số lượng Phó Giám đốc là 5 người để ổn định tổ chức. Việc sắp xếp số lượng Phó Giám đốc Sở do UBND tỉnh quyết định, tùy thuộc vào điều kiện yêu cầu công tác cán bộ của tỉnh.

"Sắp tới lãnh đạo tỉnh sẽ có hướng sắp xếp, điều chuyển. Nếu không điều chuyển thì phải chờ một số Phó Giám đốc nghỉ hưu, không bổ nhiệm mới cho đến khi còn 3 Phó Giám đốc.

Trước đó, ngày 13 và 14-4, cơ quan báo chí phản ánh Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định hiện có đến 6 Phó giám đốc Sở. Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25-4.

Tuấn Anh

Tin cùng chuyên mục