Thêm một tiểu thương phản ánh mất tiền nghi bị “thôi miên”

Sáng 1-4, chị Lê Thị Nga (là tiểu thương buôn bán mặt hàng thủy hải sản tại chợ Thạch Hạ, xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) phản ánh đã bị một người lạ mặt lừa lấy mất 10 triệu đồng và nghi do bị “thôi miên”.

(SGGP).- Sáng 1-4, chị Lê Thị Nga (là tiểu thương buôn bán mặt hàng thủy hải sản tại chợ Thạch Hạ, xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) phản ánh đã bị một người lạ mặt lừa lấy mất 10 triệu đồng và nghi do bị “thôi miên”.

Theo chị Nga, vào thời điểm trên, một người phụ nữ khoảng 50 tuổi vào cửa hàng chị hỏi mua tôm. Sau khi mua xong tôm, người phụ nữ này đưa ra 2 tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng và 1 tờ tiền mệnh giá 100.000 đồng và ngỏ ý đề nghị anh Ánh (chồng của chị Nga) đổi thành tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng để đi mừng đám cưới.

Camera ghi lại hình ảnh người phụ nữ đi xe máy thôi miên cụ bà để trộm tài sản, đã bị bắt vào tháng 3-2016. Ảnh minh họa.

Tin lời, anh Ánh đưa tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng ra đổi cho người phụ nữ. Khi cầm tờ tiền, người phụ nữ nói tờ tiền này đã bị đứt mất góc, rồi nhờ anh Ánh tìm góc tiền còn lại để dán vào. Lúc này, anh Ánh lấy toàn bộ số tiền của mình ra để tìm kiếm, sau đó diễn biến như thế nào thì cả hai anh chị đều không nhớ. Khoảng 15 phút sau, anh Ánh và chị Nga mới phát hiện đã bị mất xấp tiền 10 triệu đồng, người phụ nữ đã đi mất hút.

Trước đó, ngày 28-3-2017, chị Hồ Thị Nhàn (35 tuổi, tiểu thương tại Trung tâm thương mại Tây Sơn, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) cũng phản ánh, khoảng 8 giờ cùng ngày có một người phụ nữ lạ mặt khoảng 50-55 tuổi đến hỏi mua hộp kem đánh răng. Sau khi nhận hàng xong, người phụ nữ này đưa tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng. Khi đưa tiền thừa thối lại thì người phụ nữ này nói rằng có 1 tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng bị rách và yêu cầu xin mảnh còn lại để dán. Lúc này, chị Nhàn kéo hộp tiền ra, lục tìm mảnh tiền bị rách đưa cho người phụ nữ. Khoảng 15 phút sau, chị Nhàn đếm lại tiền trong hộp thì phát hiện bị mất hơn 12 triệu đồng, còn người phụ nữ lạ mặt đã rời đi mất hút. Chị Nhàn đã trình báo sự việc với công an địa phương.

DƯƠNG QUANG

Tin cùng chuyên mục