Thêm một trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình

Sở Y tế TPHCM vừa chọn Trạm y tế phường 12 quận Gò Vấp là mô hình điểm hoạt động theo nguyên lý y học gia đình. Đây là trạm thứ 2 trong 24 trạm được chọn triển khai thí điểm đổi mới hoạt động theo nguyên lý y học gia đình trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Bệnh viện Quận Gò Vấp sẽ cử bác sĩ luân phiên mỗi 6 tháng đến công tác tại trạm y tế; Trung tâm Y tế quận cũng cử luân phiên bác sĩ của trạm y tế lên bệnh viện thực hành khám chữa bệnh.

Dự kiến, trong thời gian tới, hơn 60.000 dân cư ngụ tại phường 12 quận Gò Vấp sẽ được các bác sĩ của trạm quản lý và chăm sóc sức khỏe; khi ốm đau, người dân đến Trạm y tế phường 12 quận Gò Vấp để được các bác sĩ thăm khám, tư vấn và kê đơn, cấp thuốc, làm kết quả xét nghiệm. Trong trường hợp cần thiết, người dân sẽ được các bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Nhi đồng 2 trao đổi trực tiếp và tư vấn.

Trong năm 2019, Trạm y tế phường 12 quận Gò Vấp cũng bắt đầu triển khai lập hồ sơ sức khỏe cá nhân cho người dân cư trú trên địa bàn phường, đồng thời sẽ được các bác sĩ tích hợp tầm soát 2 bệnh không lây nhiễm là tăng huyết áp và tiểu đường để được quản lý và chăm sóc.

Tin cùng chuyên mục