Thêm tổ chức, cá nhân bị phạt trong vụ để lọt người tâm thần lên máy bay

Sau khi xử lý vi phạm đối với 5 nhân viên tại Cảng hàng không Quốc tế (CHKQT) Vinh trong vụ để lọt thanh niên bị tâm thần lên máy bay, ngày 5-3, Cục Hàng không Việt Nam đã có quyết định xử lý đối với Cảng hàng không Vinh và lãnh đạo liên quan.

Theo đó, xử phạt tiền mức tối đa 40 triệu đồng đối với Cảng HKQT Vinh về hành vi vi phạm không thực hiện đúng chương trình an ninh hàng không đã được phê duyệt; xử lý vi phạm đối với Phó giám đốc Cảng HKQT Vinh phụ trách an ninh bằng hình thức khuyến cáo bằng văn bản về năng lực quản lý, giám sát, điều hành trực tiếp hoạt động vận tải hàng không. Đồng thời, Cục HKVN yêu cầu Tổng công ty Cảng HKVN, Cảng HKQT Vinh xem xét, xử lý kỷ luật đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định về kỷ luật lao động của doanh nghiệp.

Cục HKVN đánh giá sự việc để lọt người tâm thần lên máy bay chưa xảy ra hậu quả nghiêm trọng nhưng đây là sự cố uy hiếp nghiêm trọng tới an ninh, an toàn hàng không. Để siết chặt công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không, Cục HKVN đã yêu cầu các cảng vụ hàng không khu vực tổ chức bình giảng, rút kinh nghiệm, chấn chỉnh và đề ra các giải pháp cụ thể để ngăn chặn nguy cơ lặp lại vụ việc tương tự trước 10-3.  Bên cạnh đó, Tổng Công ty Cảng HKVN tổ chức đánh giá lại toàn bộ công tác đảm bảo an ninh hàng không trong hệ thống cảng hàng không Việt Nam để đầu tư, nâng cấp, hoàn thiện về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị an ninh hàng không và tổ chức đào tạo, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, ý thức chấp hành quy định của cán bộ, nhân viên. Việc xử lý vi phạm và tổ chức khắc phục phải được hoàn thành và báo cáo Cục HKVN trước 15-3.

Các doanh nghiệp trong ngành hàng không cũng cần rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung chương trình, quy chế an ninh hàng không, chấn chỉnh kịp thời và có phương án xử lý các vấn đề liên quan trong tháng 3-2018.

Tin cùng chuyên mục