Giải bóng đá quốc tế TPHCM – Cúp SJC-Eximbank 2008

Việt Nam – Myanmar: 2-3 : Lỗ hổng ở hàng thủ

Đúng như dự đoán của giới quan sát, mất trung vệ Như Thành, HLV Henrique Calisto buộc phải đưa tân binh Chí Công vào đá cặp cùng Phước Tứ ở trung tâm hàng phòng ngự Việt Nam trong trận ra quân gặp Myanmar vào tối qua (1-10).

Khi trận đấu khởi đi, cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ đều tin tưởng vào một chiến thắng cho tuyển Việt Nam, khi các cầu thủ đã tạo được thế trận tấn công dồn dập lên phần sân của Myanmar.

Đặc biệt, những pha lên bóng tốc độ cao của hậu vệ Quang Thanh bên hành lang phải và tiền vệ Thành Lương bên trái tạo thành 2 gọng kìm ép hàng thủ Myanmar co cụm về sân nhà. Phút thứ 5, Thành Lương sút phạt nguy hiểm, buộc thủ môn Myanmar phải đẩy ra. Chỉ 2 phút sau, đến lượt tiền đạo Công Vinh đột phá rồi tung cú sút chân phải, nhưng cũng bị thủ môn này cản được.

Myanmar chơi phòng ngự kiên cường và chờ dịp phản công nhanh. Tới phút thứ 14, Tun Tun Win (15) mở tỷ số 1-0. Ở bàn thua này, rõ ràng, cách xử lý bóng bổng của trung vệ Chí Công lộ ra sự thiếu kinh nghiệm, để bóng bật qua đúng tầm sút của Tun Tun Win. 

Sau bàn thua, Việt Nam đẩy cao đội hình, các đường lên bóng ở biên và trung lộ cứ vậy dày lên nhờ sự hoạt động năng nổ của Tài Em và Minh Châu ở trung tuyến và Quang Thanh, Công Vinh ở hai biên.

Thế nhưng, những đường chuyền cuối cùng lại thiếu chính xác, hoặc đều bị tiền đạo Việt Thắng bỏ lỡ đáng tiếc. Rõ nhất là ở phút 29, Việt Thắng đón đường bấm bóng chính xác của Công Vinh loại hẳn cặp trung vệ Myanmar, nhưng cú dứt điểm của anh sau đó lại… ra ngoài!

Đầu hiệp 2, ông Calisto quyết định đưa Ngọc Thanh vào thay Việt Thắng, trong khi tiền vệ Minh Đức thế chỗ của Minh Châu. Nhờ vậy, Việt Nam chơi khởi sắc hơn và tới phút 63, ưu thế đó được cụ thể hóa bàn cú đánh đầu chính xác san bằng tỷ số 1-1 của tiền đạo Công Vinh.

Tuy nhiên, lỗ hổng ở hàng thủ của tuyển Việt Nam thêm một lần lại lộ ra, lần này là lỗi vị trí của trung vệ Phước Tứ - không kèm được tiền đạo Yan Paing (9), để anh này thoải mái tung cú sút hạ gục thủ môn Hồng Sơn, nâng tỷ số lên 2-1.

Chưa hết, Phước Tứ lại không thể truy cản được Kyaw Thiha (19) để tiền đạo này sút tung lưới Hồng Sơn thêm lần nữa, nâng tỷ số lên 3-1 cho Myanmar. Cú sút phạt đẹp mắt của Công Vinh ở gần cuối trận chỉ giúp Việt Nam rút ngắn tỷ số xuống 2-3, mà không thể ngăn được trận thua đầy thất vọng này.

Ở trận đấu còn lại, Turkmenistan đã xuất sắc vượt qua Sinh viên Hàn Quốc 3-1.

Lê Quang

Tin cùng chuyên mục