Tối qua, khai mạc Asian Indoor Games 3 năm 2009: Việt Nam xin chào!

* TPHCM hưởng ứng khai mạc Asian Indoor Games 3
Tối qua, khai mạc Asian Indoor Games 3 năm 2009: Việt Nam xin chào!

* TPHCM hưởng ứng khai mạc Asian Indoor Games 3 

Ngọn đuốc Asian Indoor Games 3 đã được thắp sáng trên sân vận động Mỹ Đình vào tối qua (30-10), chính thức mở ra những ngày tranh tài sôi động của sự kiện thể thao quan trọng của châu lục ở Việt Nam. Lễ khai mạc đã diễn ra thật hoành tráng, đáng nhớ và trở thành điểm nhấn đặc biệt nhất của kỳ đại hội thể thao trong nhà cuối cùng này của châu Á. 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự lễ khai mạc AIG 3

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự lễ khai mạc AIG 3

Đến dự lễ khai mạc có các lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam: Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng, Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng ban chỉ đạo AIG 3; Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh, Trưởng ban tổ chức AIG 3; Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, Chủ tịch Ủy ban Olympic châu Á Sheikh Ahmad Al Fahad Al Sabah, lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, cùng đại diện 42 đoàn VĐV quốc tế và chủ nhà Việt Nam. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã long trọng tuyên bố khai mạc đại hội. 

Với chủ đề “Vì một châu Á phát triển”, chương trình lễ khai mạc đưa người xem đến với những nét văn hóa đặc trưng các vùng miền Bắc bộ, Nam bộ, Tây nguyên của mảnh đất hình chữ S xinh đẹp, tạo những ấn tượng đẹp về đất nước và con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Biểu diễn nghệ thuật trong lễ khai mạc AIG 3 tại TPHCM. Ảnh: H.HÙNG

Biểu diễn nghệ thuật trong lễ khai mạc AIG 3 tại TPHCM. Ảnh: H.HÙNG

Lễ khai mạc với 2 phần: Phần Lễ (kéo dài 60 phút) và phần Hội (kéo dài 50 phút) với 3 chương: Chương 1 - Ngày hội thể thao của tuổi trẻ; Chương 2 - Việt Nam - Thăng Long Hà Nội qua cái nhìn của văn hóa nghệ thuật; Chương 3 - Hội nhập và khát vọng châu Á, với sự tham gia của hơn 5.000 diễn viên, nghệ sĩ, ca sĩ, học sinh, sinh viên các trường đại học.

Vinh dự được trao trách nhiệm châm ngọn đuốc của AIG 3, Nữ hoàng nhảy cao Bùi Thị Nhung cho biết cô rất xúc động khi được đại diện cho toàn thể VĐV Việt Nam thực hiện nghi thức trang trọng của đại hội. Hàng trăm VĐV Việt Nam khác cũng sẽ nêu quyết tâm thi đấu trên tinh thần thể thao trung thực, cao thượng.

Bên cạnh đó, tinh thần AIG được thể hiện ở buổi lễ khai mạc khiến mỗi thành viên của “ngôi nhà chung châu Á” tham dự đại hội lần này cũng cảm nhận được mình là một phần trong nỗ lực phát triển của thể thao châu lục.

Toàn cảnh sân vận động Mỹ Đình trong đêm khai mạc AIG 3

Toàn cảnh sân vận động Mỹ Đình trong đêm khai mạc AIG 3

Lễ khai mạc AIG 3 cũng được giới truyền thông quốc tế đánh giá là ấn tượng nhất, hoành tráng nhất và để lại cho những người dự khán sự bồi hồi, bởi sau đại hội này, sự kiện thể thao trong nhà của châu Á sẽ được tổ chức gộp chung vào Đại hội võ thuật châu Á. 

Hôm nay, ngày mai và cho đến khi kết thúc AIG 3, ngọn lửa sẽ vẫn cháy trên đài lửa, thắp sáng những khát khao chiến thắng cháy bỏng nơi mỗi VĐV, cháy lên trong lòng những người tham dự đại hội một tinh thần đoàn kết, hữu nghị và “Vì một châu Á phát triển”… 

* Tối cùng ngày, tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TPHCM đã tổ chức chương trình lễ hưởng ứng khai mạc AIG 3. Như vậy, cùng với thủ đô Hà Nội và 4 địa điểm khác trên cả nước, thành phố mang tên Bác bước vào ngày hội thể thao châu lục bằng những cuộc tranh tài sôi nổi của 8 môn thi đấu 

LÊ QUANG

Tin cùng chuyên mục