Fulham-M.U: 2-0, bất ngờ Fulham!

Fulham-M.U: 2-0, bất ngờ Fulham!

Kết quả các trận đấu khác:
Portsmouth 2 - 1 Everton
Blackburn R. 1 - 1 West Ham
Fulham 2 - 0 Manchester
Stoke 1 - 0 Middlesbrough
West Bromwich A. 1 - 1 Bolton W
Tottenham H. 1 - 0 Chelsea

Fulham tỏ ra lấn lướt ngay sau khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên. Manchester United cũng đáp trả với đường chuyền bổng rất đẹp của Cristiano Ronaldo dành cho Dimitar Berbatov nhưng tiền đạo của M.U đã đánh đầu không chính xác, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho M.U

Kịch tính bắt đầu từ phút thứ 16, xuất phát từ pha đá phạt góc, cầu thủ Paul Scholes (Man Utd) đã để bóng chạm tay trong vòng 16 mét 50, một quả đá phạt penalty dành cho Fulham và 1 thẻ đỏ trực tiếp dành cho Paul Scholes.

Phút thứ 18, Danny Murphy (Fulham) sút phạt thành công, nâng tỷ số trận đấu lên 1-0 cho Fulham, M.U chỉ còn 10 người thi đấu trên sân.

Hơn 10 phút tiếp theo của trận đấu, lợi thế hơn người trên sân của Fulham đã giúp đội bóng này liên tiếp tổ chức các đợt vây hãm khung thành thủ môn Edwin Van der Sar (Man Utd), đã có ít nhất 2 pha bóng thực sự gây khó khăn cho thủ môn Edwin Van der Sar diễn ra trước sự chống trả yếu ớt của hàng thủ M.U.

Pha đánh đầu khiến Paul Scholes phải nhận thẻ đỏ

Pha đánh đầu khiến Paul Scholes phải nhận thẻ đỏ

Cristiano Ronaldo và Dimitar Berbatov của M.U liên tục đảo cánh cho nhau cũng không tạo được sự sắc bén và bất ngờ cho các đợt phản công của M.U. Hàng loạt các cầu thủ M.U dường như chơi quá bị động trước một sự sung sức, phấn chấn của các cầu thủ chủ nhà Fulham.

Hàng thủ M.U suýt phải trả giá cho khả năng chơi không tập trung của mình vào những phút bù giờ hiệp 1. Danny Murphy thực hiện đá phạt nhanh, chuyền chính xác cho tiền đạo số 9 của Fulham là Bobby Zamora, lèn xuống áp sát khung thành M.U. Rất tiếc là pha đá nối của tiền đạo này chệch góc xa khung thành M.U, bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 cho Fulham.

Những phút đầu tiên của hiệp 2, hai đội chơi "ăn miếng trả miếng" với những pha tấn công bổng, bất ngờ của Fulham và sự năng nổ, quyết tâm của bộ ba tiền đạo M.U: Ronaldo, Park Ji-Sung và Wayne Rooney (vào thay Berbatov phút thứ 46). Tuy nhiên, ba mũi tấn công của M.U tỏ ra nhỉnh hơn các tiền đạo của Fulham khi lần lượt ở các phút thứ 52 và 61, hết Park Ji-Sung rồi đến Wayne Rooney đều có đường chuyền dọn cỗ cho Cristiano Ronaldo bật cao đánh đầu. Tuy nhiên cả 2 lần Ronaldo đều không thể hạ gục thủ thành Schwarzer của Fulham.

Gera tung người ghi bàn thắng thứ hai cho Fulham

Gera tung người ghi bàn thắng thứ hai cho Fulham

Manchester United tiếp tục gia tăng hàng tấn công của mình khi tung Carlos Tevez vào sân. Thế trận nghiêng hẳn về phía đội bóng thua người trên sân khi các pha tấn công sắc bén của họ làm nghiêng ngả hàng phòng thủ Fulham. Lúc này thì M.U hoàn toàn nắm thế chủ động trên sân trong khi toàn bộ đội hình Fulham lùi sâu về chăm lo phòng thủ hòng giữ vững tỷ số. Lần này thì đến lượt Ronaldo có đường chuyền sắc như dao cạo cho Park Ji-Sung áp sát khung thành Fulham tung cú sút, bóng bật vào thủ môn Schwarzer văng đến chân Wayne Rooney, thêm 1 quả đá bồi, mạnh, dứt khoát về phía khung thành Fulham nhưng quả bóng dường như ngoan cố vẫn không chịu nằm gọn trong lưới Fulham.

Kịch tính trận đầu tiếp tục dâng cao khi phút thứ 86, Fulham bất ngờ có pha phản công nhanh và cầu thủ Zoltan Gera đã có cú sút đẹp mắt ấn định tỷ số 2-0 cho Fulham.

M.U tiếp tục chịu tổn thất khi phút thứ 88, Wayne Rooney nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Fulham đã làm nên bất ngờ khi hạ gục M.U 2 bàn không gỡ vào thời điểm giải ngoại hạng đi vào những bước ngoặt mang tính quyết định.

Minh Sĩ

Tin cùng chuyên mục