Confederations Cup 2009: Thắng Nam Phi 3 - 2, Tây Ban Nha giành giải ba

Confederations Cup 2009: Thắng Nam Phi 3 - 2, Tây Ban Nha giành giải ba

Tây Ban Nha đã đoạt giải ba Confederations Cup 2009 sau khi giành chiến thắng 3 - 2 đầy khó nhọc trước chủ nhà Nam Phi trên sân Royal Bafokeng (Rustenburg).

So với trận thắng 2 - 0 ở vòng loại bảng, trận đấu này Tây Ban Nha đã gặp rất nhiều khó khăn dù vẫn tỏ ra chiếm ưu thế trước chủ nhà Nam Phi. Trận đấu diễn ra hấp dẫn và kịch tính với màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở. Nam Phi chắc hẳn sẽ rất tiếc nuối bởi họ đã chơi khá tốt và để vuột mất chiến thắng ở những phút cuối hiệp 2.

Sergio Busquets cố gắng truy cản pha đi bóng của tiền vệ Steven Pienaar (áo vàng, Nam Phi). Ảnh: AP.

Sergio Busquets cố gắng truy cản pha đi bóng của tiền vệ Steven Pienaar (áo vàng, Nam Phi). Ảnh: AP.

Sau khi hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi, đến phút 73 của hiệp hai, Nam Phi có bàn thắng khai thông thế bế tắc sau cú dứt điểm cận thành của tiền đạo Mphela. Những tưởng Nam Phi sẽ bảo toàn được chiến thắng thì ở phút 88, tiền đạo Guiza tỏa sáng đúng lúc khi tung cú vô lê ở cự ly khoảng 15m tung lưới thủ môn Khune quân bình tỷ số 1 - 1 cho Tây Ban Nha.

Chưa dừng lại ở đó vì đúng 1 phút sau, chính Guiza thực hiện cú vuốt bóng đầy kỹ thuật từ góc phải vòng cấm đánh bại thủ môn Khune nâng tỷ số lên 2 - 1 cho Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, khi trận đấu bước vào phút bù giớ thứ 3, Nam Phi bất ngờ quân bình tỷ số 2 - 2 sau pha sút phạt đầy uy lực của tiền đạo Mphela ở cự ly khoảng 25m làm bó tay thủ môn Casillas.

Trong hai hiệp phụ, Nam Phi vẫn thi đấu đầy cố gắng và tạo ra một số cơ hội rõ nét về phía khung thành Casillas nhưng đều tận dụng không thành công. Và bàn thắng từ pha sút phạt điệu nghệ của tiền vệ Alonso ở phút thứ 3 của hiệp phụ thứ 2 (phút 108) đã chấm dứt mọi nỗ lực của đội chủ nhà, đồng thời mang về chiến thắng chung cuộc 3 - 2 cho Tây Ban Nha.

Tr.Việt

Tin cùng chuyên mục