Giải bóng đá chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội 2010 (Cúp Eximbank):

Thắng Olympic Iran 2 - 0, Olympic Việt Nam xuất sắc đoạt chức vô địch

Olympic Iran chỉ cần một điểm trong trận đấu này là có thể đăng quang ngôi vô địch. Thế nhưng, trong một trận đấu nghẹt thở, đầy quả cảm, Olympic Việt Nam chơi thực sự bùng nổ, giành chiến thắng 2-0 trước Olympic Iran, xuất sắc đoạt chức vô địch giải đấu cho dù thi đấu ít người hơn đối thủ. Olympic Iran đoạt hạng 2, xếp hạng 3 là Olympic Singapore.
Thắng Olympic Iran 2 - 0, Olympic Việt Nam xuất sắc đoạt chức vô địch

(SGGPO),- Olympic Iran chỉ cần một điểm trong trận đấu này là có thể đăng quang ngôi vô địch. Thế nhưng, trong một trận đấu nghẹt thở, đầy quả cảm, Olympic Việt Nam chơi thực sự bùng nổ, giành chiến thắng 2-0 trước Olympic Iran, xuất sắc đoạt chức vô địch giải đấu cho dù thi đấu ít người hơn đối thủ. Olympic Iran đoạt hạng 2, xếp hạng 3 là Olympic Singapore.

Olympic Việt Nam nâng cao chiếc cúp vô địch.

Olympic Việt Nam nâng cao chiếc cúp vô địch.

Olympic Việt Nam nhập cuộc rất tự tin trước đối thủ được đánh giá hơn toàn diện là Olympic Iran. Các cầu thủ Olympic Việt Nam tiếp tục sử dụng các đường chuyền ngắn, sự khéo léo của cá nhân để mở các đợt tấn công trực diện vào khung thành Olympic Iran, thế nhưng, hầu hết các pha tấn công này đều bị hàng thủ Olympic Iran hóa giải. Olympic Việt Nam chỉ tạo được vài cơ hội nguy hiểm trước khung thành đối phương trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất.

Về phía Olympic Iran, họ tận dụng ưu thế về thể hình và thể lực vượt trội để phát động tấn công bằng các đường chuyền bóng dài, đua tốc độ, uy hiếp khung thành Tấn Trường. Tuy nhiên, các đợt tấn công của đội bóng Tây Á đều bị hàng phòng ngự chơi kín kẽ của Olympic Việt Nam chặn đứng.

Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0 - 0, thì ở những phút bù giờ, xuất phát từ một pha đá phạt góc của Đức Thiện, Anh Đức bật cao đội đầu, đưa bóng vào góc xa khung thành trước sự bất lực của thủ môn Olympic Iran, mở tỷ số 1 - 0 cho đội chủ nhà.

Có được bàn thắng, song bất lợi lại đến với Olympic Việt Nam ngay từ những phút đầu hiệp 2 khi tiền đạo chính là Anh Đức phải nhận thẻ đỏ rời sân. Từ những phút sau đó, Olympic Việt Nam phải căng người thi đấu trước những pha tấn công dồn dập của Olympic Iran. HLV Phan Thanh Hùng buộc phải đưa tiền đạo Đình Tùng vào thay Thành Trung.

Liên tục phải co cụm về phòng ngự nhưng Olympic Việt Nam vẫn tạo được các pha phản công nhanh và sắc nét về phía khung thành Olympic Iran, một trong những pha tấn công đó đã được chuyển thành bàn thắng.

Phút 80, tiền đạo Đình Tùng nhận được một đường chuyền chọc khe hết sức tinh tế của Văn Bình, phá bẫy việt vị, nhẹ nhàng nâng tỷ số lên 2 - 0 cho Olympic Việt Nam trước sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Olympic Iran. Pha tấn công - ghi bàn làm cầu trường sân vận động Thống Nhất gần như vỡ tung trước sự reo hò sung sướng của tất cả các CĐV đang theo dõi.

Trong khoảng thời gian còn lại, Olympic Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu và phòng ngự khá tập trung để giữ sạch mành lưới đến hết trận đấu.

Xuất sắc thắng Olympic Iran với tỷ số 2 - 0, Olympic Việt Nam đoạt chức vô địch trong sự xúc động của hàng vạn CĐV trước một tinh thần thi đấu kiên cường.

Olympic Việt Nam đoạt chức vô địch, nhận Cup, cờ và 20.000 USD. Đội bóng đến từ Tây Á, Olympic Iran hạng nhì nhận được 10.000 USD, Olympic Singapore hạng 3 cùng 5.000 USD. Ngoài ra, VFF (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) còn thưởng nóng cho các cầu thủ Olympic Việt Nam số tiền 200 triệu đồng, HFF (Liên đoàn Bóng đá TPHCM) cũng thưởng nóng 100 triệu đồng.

Mạc Thiên Khuê

Phát biểu sau trận đấu:

°HLV Phan Thanh Hùng (Olympic Việt Nam): “Hôm nay, tôi hài lòng về kết quả, lối chơi và tinh thần thi đấu mà các cầu thủ đã thể hiện trước Olympic Iran. Dù phải thi đấu thiếu người suốt hiệp 2, nhưng các cầu thủ vẫn bình tĩnh, tự tin và tổ chức phòng ngự thành công trên phần sân nhà. Cúp hưởng ứng 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội sẽ là bước đệm quan trọng có thể giúp các cầu thủ Olympic Việt Nam tự tin hơn trong quá trình chuẩn bị cho Asian Games 16. Olympic Việt Nam đã giành chức vô địch, nhưng vẫn còn nhiều điểm yếu mà chúng tôi phải tiếp tục điều chỉnh để tìm ra một lối chơi phù hợp và đạt hiệu quả cao nhất trong thời gian tới”.

°HLV đội Olympic Iran không họp báo.

M. Hiếu (ghi)

Chiếc cúp vô địch đã được đội tuyển Olympic Việt Nam giữ lại một cách thuyết phục. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Chiếc cúp vô địch đã được đội tuyển Olympic Việt Nam giữ lại một cách thuyết phục. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Bên lề:

°HLV Avramovich “giận” BTC. Chiều qua, HLV Avramovich đã đủ tiêu chuẩn xuất hiện ở khu kỹ thuật để chỉ đạo Olympic Singapore, nhưng cuối cùng, ông lại lựa chọn giải pháp ngồi trên khán đài quan sát, và vị trợ lý từng “đóng thế” ở trận hòa Olympic Việt Nam tiếp tục được trao toàn quyền chỉ đạo chiến thuật với các cầu thủ. Có lẽ vị HLV này vẫn còn “ấm ức” với các trọng tài và BTC.

°Vé sốt… nhẹ. Cơ hội giành chức vô địch của Olympic Việt Nam vẫn rộng mở, nên trước giờ đội chủ nhà thi đấu với Olympic Iran đã xuất hiện một cơn sốt vé nhẹ ở khán đài A sân Thống Nhất. Mức vé 20.000 đồng được dân phe rao bán với giá 50.000đ, những mức giá còn lại đều bị nâng lên 20-40.000đ.

°Người yêu “tháp tùng” Tấn Trường. Trước khi bước ra sân khởi động cùng đồng đội, thủ thành Tấn Trường đã có những giây phút vui vẻ bên cạnh cô vợ sắp cưới trên khán đài A. Chẳng hiểu có phải nhờ sự động viên của vợ sắp cưới hay không mà tối qua, tất cả mọi người đều phải thừa nhận Tấn Trường thi đấu rất chắc chắn, ra vào chuẩn xác hẳn.

Q.NGỌC

Niềm vui đoạt cup của các cầu thủ Olympic Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hùng

Niềm vui đoạt cup của các cầu thủ Olympic Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hùng

Lâu lắm rồi, sân Thống Nhất mới lại đông như thế. Ảnh: HOÀNG VY

Lâu lắm rồi, sân Thống Nhất mới lại đông như thế. Ảnh: HOÀNG VY

Lấn lướt hơn đối thủ, nhưng bàn thắng là điều mà Idlan (9) và các đồng đội ở Olympic Malaysia còn thiếu. Ảnh: PHI HẢI

Lấn lướt hơn đối thủ, nhưng bàn thắng là điều mà Idlan (9) và các đồng đội ở Olympic Malaysia còn thiếu. Ảnh: PHI HẢI

Tin cùng chuyên mục