Những chuyện không nhỏ

Những chuyện không nhỏ

Ở giải cầu lông Việt Nam Open đang diễn ra tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng, trọng tài biên Anh Khoa của nước chủ nhà lại ngang nhiên sử dụng điện thoại di động trong lúc làm nhiệm vụ. Có mặt trên sân, Tổng trọng tài người Sri Lanka - Gemunu Ajith đã rất bực bội và quyết định tịch thu điện thoại của trọng tài Anh Khoa, đồng thời giao cho Phó BTC giải Huỳnh Ngọc Liên xử lý. Bởi theo quy định, trọng tài khi đang làm nhiệm vụ thì điện thoại còn không được để chuông, chứ đừng nói là thản nhiên nghe điện thoại trước bàn dân thiên hạ.

Trang phục không đồng bộ của các VĐV Việt Nam đã tạo hình ảnh phản cảm ở một giải đấu quốc tế. Ảnh: NHẬT ANH

Trang phục không đồng bộ của các VĐV Việt Nam đã tạo hình ảnh phản cảm ở một giải đấu quốc tế. Ảnh: NHẬT ANH

Điều hành ở giải quốc tế lớn, nhưng lại thiếu ý thức dẫn đến việc mắc lỗi rất sơ đẳng, trọng tài Anh Khoa đã khiến hình ảnh của trọng tài Việt Nam xấu đi rất nhiều trong mắt đồng nghiệp lẫn các tay vợt nước ngoài.

o0o

Trong trận đôi nữ gặp Yen Hua/Mei Yuan (Đài Loan) diễn ra sáng qua, 2 VĐV chủ nhà Nguyễn Thị Sen/Vũ Thị Trang mặc đồng phục không đồng bộ: áùo giống nhau, nhưng Trang mặc quần trắng, còn Sen “chơi” quần đen, hai hình ảnh rất tương phản, khiến khán giả phải kinh ngạc. Theo bà Huỳnh Ngọc Liên – Phó BTC giải: “Nếu như giải thuộc hệ thống Supers Series thì ăn mặc như thế là sai quy định, nhưng đây là giải thuộc hệ thống Open nên Tổng trọng tài chỉ quy định vòng tứ kết mới khắt khe chuyện đó. Tuy nhiên, nếu ông Tổng trọng tài Gemunu Ajith có mặt trên sân, chắc chắn ông sẽ buộc đôi Việt Nam thay đổi trang phục. Bởi đây là trận đấu có truyền hình trực tiếp ra nước ngoài”...

o0o

Với những chuyện tưởng nhỏ như nghe điện thoại trong khi làm nhiệm vụ của trọng tài, hoặc ăn mặc tùy tiện của các VĐV từ các giải trọng nước, nhưng đã không được chỉnh đốn nghiêm túc. Nay, ở một giải quốc tế, sự tùy tiện ấy tiếp phô bày, khiến hình ảnh của những người làm cầu lông Việt Nam trở nên thật khó coi và mất điểm rất nhiều trong mắt các đồng nghiệp thế giới, khi ấy chuyện đã chẳng nhỏ.

HẢI YẾN

Tin cùng chuyên mục