Vòng 1/16 AFC Cup 2010:

Giành thắng lợi 4-3 trước Becamex Bình Dương, SHB Đà Nẵng giành quyền vào tứ kết

Phát biểu sau trận đấu
Giành thắng lợi 4-3 trước Becamex Bình Dương, SHB Đà Nẵng giành quyền vào tứ kết

 
Huỳnh Kesley Alves
Huỳnh Kesley Alves
Giành chiến thắng 4-3 sau 120 phút thi đấu trước đối thủ Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) trong trận đấu vòng 1/16 AFC Cup 2010, diễn ra chiều 12/5, trên sân vận động Chi Lăng, SHB Đà Nẵng đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự vòng tứ kết AFC Cup.

Bước vào trận đấu này, với quyết tâm phục thù cho thất bại 0-2 trước B.Bình Dương ở V-League cách đây 4 ngày ở vòng 11 V-League, SHB Đà Nẵng đã dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu của hiệp 1 và tạo được thế trận có phần lấn lướt trước đội bóng B.Bình Dương.
Tuy nhiên, những pha lên bóng tấn công của đội chủ nhà không sắc nét và thiếu kết dính. Trong khí đó, các cầu thủ B.Bình Dương tỏ ra khá tự tin khi liên tục tổ chức các đợt lên bóng vây hãm khung thành của đội chủ nhà. P hút 30, từ một pha đá phạt chính xác của cầu thủ Nicolas Hernandez, Gaston Merlo (27) bật cao đánh đầu mở tỷ số trận đấu.

Sang hiệp 2, B.Bình Dương đẩy cao đội hình, liên tục tổ chức tấn công tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Phút 60, nhận đường chuyền vượt tuyến của đồng đội từ cánh trái, Anh Đức phá bẫy việt vị của đội chủ nhà đánh bại thủ môn Đức Cường, san bằng tỷ số 1-1. Sau khi bị san bằng tỷ số, SHB Đà Nẵng nỗ lực tấn công và có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 từ cú sút của cầu thủ vào sân thay người Duy Lam ở phút 80. Tuy nhiên, trận đấu lại trở về vạch xuất phát sau đúng 5 phút khi tiền đạo Philani (10) vượt qua hậu vệ và đối mặt với Đức Cường, ghi bàn san hoà tỷ số 2-2. Đây là tỷ số cuối cùng của trận đấu sau 90 phút thi đấu chính thức và buộc 2 đội phải đá thêm hiệp phụ.

Bước vào hiệp phụ thứ nhất, ngay phút thứ 5, một lần nữa đội SHB Đà Nẵng lại vượt lên dẫn trước 3-2 do công Gaston Merlo (27) từ một pha đánh đầu sở trường sau khi đón quả tạt rất đẹp của đồng đội từ cánh phải. Sang hiệp phụ thứ 2, trận đấu diễn ra khá kịch tính khi phút 108, thêm một lần B.Bình Dương lại ngược dòng ngoạn mục với bàn thắng san bằng tỷ số 3-3 của Huỳnh Kesley Alves (7).
Sau pha ghi bàn của Huỳnh Kesley Alves, những tưởng hai đội sẽ phải đá luân lưu 11m để phân định thắng thua thì đúng vào phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, từ một pha đá phạt đập cột dọc của đồng đội, cầu thủ Hồng Sơn (22) có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng đầy kịch tính 4-3 cho đội chủ nhà. SHB Đà Nẵng sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự vòng tứ kết AFC Cup 2010.

Hà Phương

Tin cùng chuyên mục