Mong ước đầu năm 2013: Bóng đá hết tiêu cực và các ông bầu “sung” trở lại

Năm đầy sóng gió với bóng đá Việt Nam đã khép lại, nhiều đội vẫn còn cho quân nghỉ ngơi đến cuối tuần mới bắt đầu tập luyện, chạy đà cho mùa bóng mới. Gát những tâm trạng ưu tư, phiền muộn trong thời gian qua, tất cả mọi người ở giới bóng đá đều hướng đến năm 2013 khởi sắc hơn…
Mong ước đầu năm 2013: Bóng đá hết tiêu cực và các ông bầu “sung” trở lại

Năm đầy sóng gió với bóng đá Việt Nam đã khép lại, nhiều đội vẫn còn cho quân nghỉ ngơi đến cuối tuần mới bắt đầu tập luyện, chạy đà cho mùa bóng mới. Gát những tâm trạng ưu tư, phiền muộn trong thời gian qua, tất cả mọi người ở giới bóng đá đều hướng đến năm 2013 khởi sắc hơn…

  • Tập trung cho Sea Games

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn:

“Tôi hy vọng sau những gì đã xảy ra trong năm 2012, bóng đá Việt Nam trong năm mới sẽ rút ra được những bài học xương máu. Từ chuyện V-League vẫn còn rất nhiều tồn tại như số lượng ngoại binh, quy định cầu thủ trẻ, chất lượng chuyên môn… đến ĐTQG với những vấn đề đã được nhìn thấy rất rõ sau thất bại tại AFF Cup vừa qua. Đây là lúc mà tất cả cùng có một cái nhìn chung hướng, nhìn nhận thất bại một cách nghiêm túc để có sự điều chỉnh”.

Mong ước đầu năm 2013: Bóng đá hết tiêu cực và các ông bầu “sung” trở lại ảnh 1

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm Phó chủ tịch VFF, ông Phạm Văn Tuấn. Ảnh: Hoàng Hùng

Phó chủ tịch VFF, Lê Hùng Dũng:

“Ước muốn đơn giản nhất của tôi cũng như nhiều người làm bóng đá là có mùa giải chất lượng, ít tiêu cực, bạo lực để nâng cao trình độ bóng đá. Trước mắt là ở 2 giải V-League và hạng Nhất sẽ hấp dẫn, có tính chuyên môn cao để từ đó, cuối năm 2013 đội tuyển tham sự SEA Games sẽ có kết quả tốt”.

Tổng thư ký VFF, Ngô Lê Bằng:

“Mong ước lớn nhất của tôi trong năm mới, chính là đội tuyển U23 sẽ thi đấu thành công tại SEA Games 27. Đây thực sự là một nhiệm vụ nặng nề bởi bóng đá Việt Nam ở cấp CLB đang gặp nhiều khó khăn vì cơn khủng hoảng. Điều đó đặt ra cho các nhà quản lý bóng đá nước nhà, cần phải có những quyết sách quyết đoán hơn, hợp lý hơn. Đặc biệt, tôi rất ủng hộ việc trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ U22 có cơ hội thử lửa trong những trận đấu sắp tới.

  • V-league yên bình hơn

HLV Phan Thanh Hùng:

“Tôi không có mơ ước gì ghê gớm, mà chỉ muốn được ở bên gia đình nhiều hơn. Nhiều năm qua, công việc ở CLB và trên tuyển khiến tôi không còn thời gian dành cho gia đình, và đó là điều mà tôi cảm thấy rất có lỗi. Bóng đá Việt Nam năm qua rõ ràng là buồn nhiều hơn vui, hy vọng sang năm 2013 mọi thứ sẽ được cải thiện và tốt hơn. Lúc này nên khép lại những thất vọng, phiền muộn trước đây để hướng đến tương lai tươi đẹp hơn. Không biết nói gì hơn, tôi xin chúc cho bóng đá Việt Nam tiếp tục được hâm nóng bằng các trận đấu hấp dẫn ở V-League, bóng đá không còn tiêu cực, khán giả đến sân đông hơn.

Tiền vệ Phan Văn Tài Em (SG.XT):

“Lời chúc đầu tiên của tôi là mong kinh tế Việt Nam sớm khởi sắc trở lại để các ông bầu, doanh nghiệp an tâm hơn trong việc đầu tư tiếp vào bóng đá. Cuối năm 2012 thực sự là chúng tôi đã trải qua giai đoạn rất ảm đảm, hy vọng mọi chuyện sẽ khác ở năm mới này. Chúng tôi sẽ cố gắng nỗ lực thi đấu ở mùa bóng 2013 để làm sao thu hút khán giả đến sân đông hơn. Về cá nhân, nếu được tiếp tục đóng góp cho ĐTQG thì tôi cũng sẽ cố gắng để góp phần xây dựng đội tuyển trở lại hình ảnh mạnh mẽ vốn có. Trước mắt, chúc đội tuyển thành công ở hai trận vòng loại Asian Cup 2012 và tuyển U23 quốc gia sẽ vào bán kết rồi xa hơn nữa tại SEA Games”.

Tiền vệ Hoàng Đình Tùng:

“Mong ước của tôi trong năm 2013 chính là một công việc ổn định và mức lương đủ để sống, chứ như hiện tại, hầu như các cầu thủ trong đội đều bị cẳt giảm lương. Tuy nhiên, như vậy cũng đã là may mắn lắm rồi, nhiều cầu thủ còn rơi vào cảnh thất nghiệp”.

Quốc Huy - Hữu Tú

Tin cùng chuyên mục