An ninh tại SEA Games 27 - Nước chủ nhà cam kết an toàn

Các nhà tổ chức SEA Games 27 tại Myanmar cam kết sẽ thắt chặt an ninh cho sự kiện này sau khi Yangon vừa bị một loạt vụ đánh bom trong tuần này, được cho là đã giết chết 2 người và bị thương 3 người khác.

Chủ tịch Ủy ban tổ chức SEA Games, đồng thời là Thứ trưởng của Bộ Thể thao Myanmar, ông Zaw Winn, cho biết: “Bộ Nội vụ sẽ thu thập thông tin và tổ chức lại công tác an ninh tại thủ đô Naypyitaw và các khu vực khác. Chúng tôi sẽ tăng mức độ an ninh cho SEA Games trên cả nước. Tôi tin tưởng an ninh sẽ được bảo đảm tốt cho các sự kiện”.

Mặc dù tiến trình cải tổ chính trị trong hai năm qua, Myanmar vẫn đang phải vật lộn với bạo lực do căng thẳng sắc tộc và tôn giáo. Trong khi cảnh sát nước sở tại dự báo những hành động như nổ bom vừa qua có thể được lặp lại để làm mất uy tín của chính phủ tại SEA Games 27 thì phía BTC khẳng định sẽ bằng mọi giá để sự kiện thể thao lớn nhất mà Myanmar tổ chức, kể từ khi SEA Games cuối cùng ở Rangoon vào năm 1969 thành công tốt đẹp.

Một loạt biện pháp an ninh mới sẽ được áp dụng tại khu thể thao Wunna Theikdi và Zayar Thiri ở thành phố đăng cai Naypyitaw, bao gồm kiểm tra túi và chụp X-quang tại cổng ra vào. Cũng sẽ có lối vào riêng biệt cho khách VIP và đoàn thể thao các nước.

Hơn 5.000 vận động viên từ 11 quốc gia dự kiến sẽ thi tài ở 33 môn tại SEA Games 27, trong đó thành phố Yangon tổ chức 7 môn. Ước tính có hơn 1 triệu khán giả sẽ lấp đầy các sân vận động, nhà thi đấu đa năng, bơi lội tại 4 thành phố Yangon, Naypyitaw, Mandalay và Ngwe Saung Beach - nơi sẽ tổ chức các sự kiện SEA Games 27, diễn ra từ ngày 11 đến 22-12.

ĐĂNG LINH

Tin cùng chuyên mục