Man.City - Liverpool 0 giờ 30 ngày 27-12: Lễ hội bóng đã tấn công

Man.City - Liverpool 0 giờ 30 ngày 27-12: Lễ hội bóng đã tấn công

Premier League vòng 18

Nổi lên như tay săn bàn hung hãn chưa từng thấy ở kỷ nguyên Premier League, Luis Suarez và hàng tấn công Liverpool sẽ đối mặt với thách thức tối hậu trong ngày Lễ tặng quà khi cố gắng kết thúc chuỗi trận toàn thắng từ đầu mùa của Manchester City trên sân nhà Etihad.

Cuộc chiến giành ngôi đầu bảng hóa ra là cuộc ganh đua giữa những tay săn bàn thượng thặng ở Premier League. Khi Sergio Aguero vắng mặt, Luis Suarez đang có cơ hội tuyệt vời để múa gậy vườn hoang?

Luis Suarez (phải, Livertpool) đi bóng qua Javi Garcia (Manchester City).

Luis Suarez (phải, Livertpool) đi bóng qua Javi Garcia (Manchester City).

Suarez đã có lửa trong chân để đốt cháy mọi khung thành kể từ khi hoàn thành án treo giò vì cú cắn tay Branislav Ivanovic mùa trước. Anh tung lưới 19 bàn trong 12 trận Premier League, giúp Liverpool (thắng 11, hòa 3, thua 3) vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Thành tích đó giúp anh dễ dàng vượt qua kỷ lục ghi 16 bàn trong 12 trận mà Thierry Henry thiết lập hồi mùa giải 2003-2004.

Thêm vào đó, con số 10 bàn mà Suarez ghi được trong 4 trận đấu gần đây cũng là thành tích cao nhất mà một cầu thủ ghi được ở Anh kể từ mùa giải 2000-2001. Cuối cùng, 19 bàn mà tiền đạo Uruguay ghi được trong thời gian ngắn, kể từ ngày 12-9 đến giờ là vượt trội mọi chân sút hàng đầu thế giới như Zlatan Ibrahimovic (13 bàn), Cristiano Ronaldo (12) và Diego Costa (11).

Suarez ghi ít nhất cú đúp trong 4 trận gần đây (hôm thứ Bảy anh ghi 2 bàn và kiến tạo bàn còn lại trong chiến thắng Cardiff City 3-1) đủ để biến mình thành thứ vũ khí lợi hại, đe dọa bất cứ thành trì vững chắc nào ở đảo quốc.

Tiền vệ James Milner của Manchester City nhận định: “Cậu ấy có một mùa giải tốt đẹp. Đấy là một cầu thủ nguy hiểm, nhưng Liverpool trong mùa giải thăng hoa của mình cũng có nhiều ngôi sao đáng sợ khác. Bạn không thể chú tâm ngăn cản mình anh ta bởi Liverpool còn nhiều cầu thủ khác có thể gây tổn hại cho bạn”.

Nhưng chí ít Milner và các đồng đội có thể tin vào thói quen của Suarez khi anh có thành tích ghi bàn kém cỏi trước Man.City, với chỉ 1 bàn duy nhất trong trận hòa 2-2 ngày 26-8 ở Anfield.

Uy lực tấn công trên sân nhà của Man.City rất đáng sợ khi họ thắng tuyệt đối 8 trận và ghi hiệu số bàn thắng 35-5. Hôm thứ Bảy, City thắng 4-2 trên sân Fulham khi Jesus Navas phá vỡ thế cân bằng 2-2 ở phút 78 trước khi Milner ấn định tỷ số 5 phút sau đó. Milner nói: “Chúng tôi đã thể hiện cá tính trước Fulham để tạo khác biệt 2 bàn cuối trận và giành phần thắng. Đấy là loại trận đấu mà bạn phải thắng nếu muốn giành ngôi vô địch”.

Man.City thiếu vắng tay săn bàn siêu hạng Sergio Aguero nhưng họ có nhiều chọn lựa trên tuyến tấn công khi Edin Dzeko và Alvaro Negredo cộng lại cũng có được 11 bàn, còn tiền vệ Yaya Toure đã ghi đến 4 trong số 9 bàn của mình ở 4 trận gần đây.

Hai đội chạm trán nhau hồi đầu mùa khi Aguero giúp City giành lại 1 điểm ở phút 78. City hiện đang ghi kỷ lục dài nhất ở Premier League với chuỗi 58 trận sân nhà ghi ít nhất 1 bàn.

Trận đấu sẽ là lễ hội pháo hoa ở Etihad khi đôi bên đều ghi bàn không ngớt: 5 trận gần đây trong tháng 12, City ghi đến 17 bàn, nhưng vẫn kém 1 bàn so với Liverpool! Sẽ chẳng là gì nếu Suarez hay Liverpool ghi bàn ở Etihad nhưng chiến thắng có lẽ phải thuộc về chủ nhà.

Dự đoán: City thắng 3-2.

NHẬT TÂN


Tottenham (7) - West Brom (16) K+NS trực tiếp lúc 22 giờ ngày 26-12: Chờ Tim Sherwood lập công!

Tottenham tín nhiệm trao cho HLV Tim Sherwood bản hợp đồng 18 tháng hôm thứ Hai, và giờ là lúc nhà cầm quân 44 tuổi này chứng tỏ bằng việc đánh bại West Brom tại White Hart Lane.

Tim Sherwood giúp Tottenham thắng 3-2 tại Southampton cuối tuần qua bằng lối chơi tấn công ấn tượng, người hâm mộ Tottenham chắc chắn sẽ mong chờ một diễn biến tương tự. Chủ nhà càng có lý do để tin sẽ giành 3 điểm, khi đối thủ là West Brom vốn chưa biết thắng tại White Hart Lane trong kỷ nguyên Premier League (thua 4 hòa 3). Mặt khác, West Brom vẫn như “rắn mất đầu”, họ sa thải HLV Steve Clarke giữa tháng 12 nhưng lúc này vẫn chưa bổ nhiệm nhà cầm quân mới.

HLV tạm quyền Keith Downing sau trận đầu tiên cầm quân cũng chưa tạo được lòng tin, West Brom dù ngăn mạch 4 trận thua liên tiếp nhưng phải chật vật thủ hòa Hull City 1-1 trên sân nhà nhờ bàn thắng của Matej Vydra phút 86.

Dự đoán: Tottenham thắng 2-0

T.Việt

Tin cùng chuyên mục