Lê Quang Liêm đăng quang cờ vua HDBank

Sáng nay 24-3, kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm chính thức đoạt ngôi vô địch Giải Cờ vua quốc tế  HDBank khi chủ hòa thành công trước Berkes ở ván 9.
Lê Quang Liêm đăng quang cờ vua HDBank

(SGGPO).- Sáng nay 24-3, kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm chính thức đoạt ngôi vô địch Giải Cờ vua quốc tế  HDBank khi chủ hòa thành công trước Berkes ở ván 9.

Berkes bắt tay hòa kèm lời chúc mừng Lê Quang Liêm (trái).

Berkes bắt tay hòa kèm lời chúc mừng Lê Quang Liêm (trái).

Tạo khoảng cách 1 điểm so với tốp cạnh tranh ngôi vô địch giúp Quang Liêm thoải mái bước vào ván đấu cuối cùng (ván 9) với mục tiêu “hòa là vô địch”, bất chấp đối thủ của anh ở trận này là hạt giống số 2, siêu đại kiện tướng Berkes (Hungary).

Quang Liêm chủ động tạo thế khai cuộc vững chắc, lại có lợi thế cầm quân trắng nên đã ép đối thủ vào thế đổi quân, để đưa về cờ tàn. Tuy đã dùng mọi cố gắng, nhưng sau 30 nước đi, Berkes đành bắt tay hòa kèm lời chúc mừng Lê Quang Liêm.

Với kết quả này, Lê Quang Liêm giành được tổng cộng 7,5 điểm sau 9 ván. Kết quả cộng với các ván đấu giữa các đối thủ cạnh tranh trực tiếp (được 6 điểm sau 8 ván) đều hòa thì Quang Liêm đã chính thức đoạt chức vô địch.

Đây là danh hiệu vô địch rất ý nghĩa với Lê Quang Liêm bởi 2 mùa giải trước dù được chọn làm hạt giống số 1 nhưng anh đều vuột ngôi vương về tay các kỳ thủ Trung Quốc. Đó cũng là phần thưởng xứng đáng đối với kỳ thủ số 1 Việt Nam khi anh thi đấu bền bỉ trong suốt giải đấu, đặc biệt là trận thắng rất hay trước Jianchao (Trung Quốc) ở ván đấu thứ 7. Trận thắng là bước ngoặc đưa Quang Liêm lên ngôi.

Phần thưởng cho danh hiệu vô địch của Lê Quang Liêm là 10 ngàn USD. 

Nguyễn Nhân

Tin cùng chuyên mục