Cuộc đua đến ghế Chủ tịch VFF khóa 7: Lời thách đấu

Hôm qua, danh sách 4 ứng viên thuộc quản lý của Bộ VH-TT-DL đã được gửi đến tiểu ban nhân sự đại hội VFF khóa 7. Cái tên nhiều bí ẩn chính là Thứ trưởng Lê Khánh Hải, ứng viên được giới thiệu chạy đua vào ghế Chủ tịch VFF.
Cuộc đua đến ghế Chủ tịch VFF khóa 7: Lời thách đấu

Hôm qua, danh sách 4 ứng viên thuộc quản lý của Bộ VH-TT-DL đã được gửi đến tiểu ban nhân sự đại hội VFF khóa 7. Cái tên nhiều bí ẩn chính là Thứ trưởng Lê Khánh Hải, ứng viên được giới thiệu chạy đua vào ghế Chủ tịch VFF.

Miễn cưỡng

Ông Lê Khánh Hải chưa có tuyên bố nào xung quanh việc có tên trong cuộc đua đến ghế Chủ tịch VFF. Ông Hải kiệm lời đến độ, chẳng biết ông có… thích thú hay không với vị trí người đứng đầu VFF mà bộ đang ngắm nghía cho ông. Đấy là sự thật, và nhiều người bảo rằng, ông Hải chỉ miễn cưỡng chấp nhận làm ứng viên, sau khi đã chối đây đẩy khi thấy tên mình xuất hiện trong danh sách ứng viên.

Có thể xem ông Hải là một lá bài của bộ. Bởi cứ giữ nguyên phương án cho Tổng cục phó Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn “đấu” với ông Lê Hùng Dũng, thất bại gần như là cầm chắc. Bộ hay gần nhất là Tổng cục TDTT không muốn đánh mất tầm ảnh hưởng với VFF - tổ chức xã hội hoành tráng nhất trong các liên đoàn, hiệp hội. Vậy nên, ông Hải được đưa ra tranh cử, chủ yếu là dùng cái uy của vị Thứ trưởng tác động đến những lá phiếu của những người vốn cùng có ngành dọc.

Ông Dũng thách, còn ông Hải có đấu? Ảnh: Hoàng Hùng

Ông Dũng thách, còn ông Hải có đấu? Ảnh: Hoàng Hùng

Có sự thật là bộ hay tổng cục vẫn còn lấn cấn với phương án để các doanh nhân cầm trịch nền bóng đá. VPF xuất hiện là sự đổi mới, nhưng có lúc đấy là cái gai đối với VFF hoặc cấp trên là Tổng cục và Bộ. Sự thay đổi trong cán cân quyền lực, kiểm soát nền bóng đá không đồng nghĩa với sự ổn định. Sự kiện bầu Kiên hay xa hơn, đấy là việc mùa giải suýt đổ vỡ đồng loạt khiến Bộ hay Tổng cục chưa dám táo bạo với phương án chọn một “ông bầu” ngồi vào ghế Chủ tịch VFF.

Đấu sòng phẳng?

Bộ và Tổng cục có phép tính trong cách chọn người. Nhưng đưa một người không thật sự mặn mà ngồi vào ghế Chủ tịch VFF đương nhiên gây nhiều tranh cãi. Ông Hải chưa bao giờ phát biểu, đưa ra quan điểm khi có tên trong danh sách ứng viên Chủ tịch VFF nhiệm kỳ 7. Tuy vậy, việc thiếu mặn mà là dễ đoán và nếu cứ để phương án này biến thành hiện thực, VFF nhiệm kỳ 7 đã đi ngược với tiêu chí được xác định ngay từ đầu: chọn người làm chứ không chọn người ngồi!

 Ông Lê Hùng Dũng khi bóng gió tuyên bố sẽ ứng cử vào ghế Chủ tịch VFF nhiệm kỳ 7 đã tuyên bố, ông sẽ không chọn ghế mà ngồi vào đó để làm. Tức là phải tâm huyết, xắn tay thật sự vào làm cho bóng đá Việt Nam chứ không phải cố nhảy lên một chiếc ghế cao hơn rồi… ngồi hưởng. Tuyên bố của ông Dũng rõ ràng đã “đá xoáy” vào đối thủ, bởi như tình thế hiện tại, ông Hải còn không “máu” ra tranh cử chứ nói gì đến kế hoạch dài hơi.

 Ông Dũng thách đấu và muốn “đấu” một cách sòng phẳng với ông Hải đến chiếc ghế Chủ tịch VFF. Sự tự tin của ông Dũng không phải thiếu cơ sở, bởi kinh nghiệm gần 20 năm lăn lộn với bóng đá, nói được làm được của ông khiến dân trong làng bóng đều nể và coi ông như là ứng viên sáng giá nhất. Vấn đề là VFF có chấp nhận xoay chuyển, trở thành một phiên bản mới của VPF hay không khi mà VPF đã từng thất bại khi bước vào cải tổ. Hoặc VFF lại ì ạch với phương án đưa một lãnh đạo về cầm trịch và giữ VFF như trạng thái hiện tại, chỉ thay đổi ông chủ.

Ông Dũng thách, còn ông Hải có đấu?

Thanh Chi

Tin cùng chuyên mục