Các giải thể thao tại Festival biển 2013 - Phong phú, đa dạng

Nằm trong khuôn khổ Festival biển 2013 tại Nha Trang (diễn ra từ ngày 7 đến 11-6), ngoài rất nhiều hoạt động văn hóa, giải trí, hội thảo du lịch, còn có nhiều hoạt động thể thao phục vụ du khách. Với lợi thế về biển, Nha Trang rất thích hợp để tổ chức các hoạt động thể thao gắn với biển.

Nằm trong khuôn khổ Festival biển 2013 tại Nha Trang (diễn ra từ ngày 7 đến 11-6), ngoài rất nhiều hoạt động văn hóa, giải trí, hội thảo du lịch, còn có nhiều hoạt động thể thao phục vụ du khách. Với lợi thế về biển, Nha Trang rất thích hợp để tổ chức các hoạt động thể thao gắn với biển.

Điểm nhấn trong các hoạt động thể thao của Festival biển 2013 là giải bóng chuyền bãi biển nữ quốc tế - Cúp Sanna 2013, thu hút 10 đội tham gia, trong đó có Australia (1 đội), Trung Quốc (1 đội), Thái Lan (2 đội), Kazakhstan (2 đội), Việt Nam (4 đội). Đây là những đội mạnh của các quốc gia, trong đó đội SANNA Khánh Hòa 1 là đương kim vô địch bóng chuyền bãi biển nữ Việt Nam, tổng giá trị giải thưởng trên 200 triệu đồng (10.000 USD).

Chủ nhà Khánh Hòa được đánh giá sẽ tạo nhiều bất ngờ khi đang sở hữu dàn tuyển thủ đồng đều, có phong độ ổn định và là ĐKVĐ giải bóng chuyền bãi biển Việt Nam. Trung Quốc, Nga, Uzbekistan cũng cử đến lực lượng mạnh nhất từng tham dự các giải bóng chuyền bãi biển châu Á.

Cũng trong khuôn khổ Festival lần này, lần đầu tiên giải bóng ném bãi biển toàn quốc được tổ chức với sự tham dự của 6 đội (3 nữ) thuộc TPHCM, Hà Nội và Khánh Hòa. Với việc hạn chế về số lượng đội tham dự (mỗi nội dung nam và nữ chỉ có 3 đội), TPHCM đang là ứng cử viên nặng ký nhất của chức vô địch ở nội dung nữ.

Trong khi đó, chức vô địch nam nhiều khả năng thuộc về Hà Nội. Giải lần này cũng là cơ hội để các địa phương tìm thêm những gương mặt xuất sắc chuẩn bị lực lượng cho môn bóng ném bãi biển Đại hội TDTT toàn quốc 2014 tại TP Hạ Long (Quảng Ninh). Sau đó sẽ là Asian Beach Games lần 4 - 2014 tại Thái Lan. Tuy nhiên, quan trọng hơn hết vẫn là Asian Beach Games lần 5 - 2016, kỳ đại hội mà bóng ném bãi biển được kỳ vọng sẽ mang về huy chương cho thể thao Việt Nam.

Việc bóng ném bãi biển lần đầu tiên được Tổng cục TDTT tổ chức dưới dạng giải VĐQG được xem như sự chuẩn bị cho Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần 5 năm 2016 (Asian Beach Games V-2016) được tổ chức tại Nha Trang (Khánh Hòa) với sự tham dự của 45 quốc gia.

Trước đó, giải xe đạp Hội Nhà báo Khánh Hòa 2013 đã khai cuộc với sự tham gia của 195 VĐV đến từ 25 đoàn đua thuộc các CLB xe đạp, hội xe đạp thể thao trong nước và quốc tế. Các tay đua tranh tài theo 3 nhóm tuổi gồm: từ 18 đến 35 tuổi có 36 vận động viên (VĐV); từ 36 đến 45 tuổi có 80 VĐV; trên 46 tuổi có 79 VĐV. Lộ trình đường đua theo hướng đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng - Lương Sơn.

Giải Golf Du lịch biển Nha Trang (diễn ra trong 2 ngày thứ bảy 8-6 và chủ nhật 9-6 tại sân golf Diamond Bay) lần đầu tiên được tổ chức với quy mô mở rộng và nhiều giải thưởng hấp dẫn nhân dịp khai trương lỗ golf thứ 18 trên sân Diamond Bay Golf Club - cũng là một trong rất ít sân golf tại Việt Nam sử dụng giống cỏ đẹp nhất, hiện đại nhất hiện nay.

ANH KHOA

Tin cùng chuyên mục