Hôm nay, khởi tranh giải cầu lông vô địch thế giới năm 2013: Tiến Minh phấn đấu vào top 8

Hôm nay, khởi tranh giải cầu lông vô địch thế giới năm 2013: Tiến Minh phấn đấu vào top 8

Giải đấu quan trọng nhất của làng cầu lông thế giới trong năm 2013 sẽ chính thức khởi tranh vào hôm nay tại Quảng Châu (Trung Quốc). Không giống như các giải Super Series, Grand Prix… (có số tiền thưởng lớn), giải vô địch thế giới sẽ không có tiền thưởng, nhưng thành tích lại có ý nghĩa rất quan trọng. Ngoài việc đem về vinh dự cho quốc gia và cá nhân, giải vô địch thế giới còn có điểm thưởng cao nhất trong bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF).

Dựa vào bảng xếp hạng BWF, Liên đoàn cầu lông thế giới chọn những tay vợt có thứ hạng cao, xác định danh sách VĐV tham dự theo đúng số lượng. Tuy nhiên, quốc gia có nhiều tay vợt mạnh thì họ cũng chỉ được cử tối đa 3 tay vợt cho mỗi nội dung (đơn) theo quy định của BWF.

Tay vợt Tiến Minh được xếp là hạt giống số 7 ở giải lần này. Ảnh: Dũng Phương

Tay vợt Tiến Minh được xếp là hạt giống số 7 ở giải lần này. Ảnh: Dũng Phương

Hiện đứng hạng 7 thế giới, tay vợt Nguyễn Tiến Minh được xếp làm hạt giống số 7 nội dung đơn nam gồm 64 tay vợt. Theo kết quả bốc thăm, tay vợt số 1 Việt Nam sẽ gặp đối thủ hạng 116 thế giới Joe Wu (New Zealand) trong trận đầu tiên vào (lúc 16 giờ 20 chiều nay). Nếu vượt qua Wu, Tiến Minh sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa tay vợt hạng 60 thế giới Dieter Domke (Đức) và tay vợt hạng 69 thế giới Jan Frohlich (CH Séc). Với đẳng cấp vào hàng “top 10 thế giới”, nhiều khả năng Tiến Minh sẽ vượt qua 2 vòng đầu. Chỉ tới vòng 3, anh mới gặp nhiều khó khăn, khi có thể đụng độ với tay vợt hạng 12 thế giới Wong Wing Ki (Hong Kong).

Kể từ năm 2005 đến nay, năm nào Tiến Minh cũng giành vé tham dự giải vô địch thế giới (trừ những năm diễn ra Thế vận hội, giải này không được tổ chức). Thành tích cao nhất của anh chỉ là 1 lần vào tứ kết, vào năm 2011. Trong thời gian qua, Tiến Minh thường đánh không tốt tại các giải tranh chấp huy chương là chính như SEA Games, Olympic, giải vô địch châu Á, (so với các giải có nhiều tiền thưởng). Vừa đoạt chức vô địch giải Mỹ mở rộng trong tháng trước, hy vọng Tiến Minh sẽ có sự hưng phấn làm động lực tại giải VĐTG này. Do là tay vợt nằm trong top 8 thế giới, mục tiêu của anh là vào tứ kết nhằm chứng tỏ thực lực cũng như củng cố điểm số trong bảng xếp hạng thế giới.

Quang Trực

Tin cùng chuyên mục