Đèn không đổ bóng

Robin van Persie đã tỏa sáng với 2 pha lập công để giúp M.U giành chiến thắng trong trận tranh Community Shield. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của anh không hề làm lu mờ những đồng đội ở chung quanh. 
Đèn không đổ bóng

Robin van Persie đã tỏa sáng với 2 pha lập công để giúp M.U giành chiến thắng trong trận tranh Community Shield. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của anh không hề làm lu mờ những đồng đội ở chung quanh. 

Đúng như dự đoán, M.U đã đá bại Wigan (2-0) trong trận tranh Community Shield để mang về danh hiệu đầu tiên dưới triều đại của HLV David Moyes. Và cũng đúng như điều được chờ đợi, tiền đạo ngôi sao Robin van Persie chính là người đã đem lại chiến thắng cho “Quỷ đỏ”.

Đèn không đổ bóng ảnh 1

Robin van Persie được đồng đội chia vui sau những bàn thắng.

Điểm thu hút chính

Mùa trước, ngay khi vừa chuyển đến sân Old Trafford, Van Persie đã giành được ngôi Vua phá lưới ở Premier League và trong số 26 pha lập công của anh, có không ít bàn thắng mang tính quyết định đã góp phần giúp M.U quay trở lại trên chiếc ngai vàng của bóng đá Anh. Mùa này, số liệu thống kê của Van Persie là một trận đấu, 2 bàn thắng và một danh hiệu.  

Tất nhiên, Community Shield chỉ đóng một vai phụ trước khi 2 diễn viên chính Premier League và Champions League xuất hiện, nhưng không thể phủ nhận đó là sự khởi đầu mùa bóng tốt đẹp và đầy hứa hẹn cho Van Persie, tiền đạo người Hà Lan vừa bước sang tuổi 30 cách đây đúng một tuần.

Điều đó cho thấy HLV Moyes sẽ phải dựa rất nhiều vào Van Persie trong mùa bóng đầu tiên của ông tại sân Old Trafford, chứ không còn là sân Goodison Park quen thuộc. Và một khi tương lai của Wayne Rooney vẫn chưa rõ ràng thì có lẽ vai trò của Van Persie trong mùa này sẽ còn quan trọng hơn mùa trước.

Tại sân Wembley, Van Persie đã phần nào chứng minh cho điều đó bằng 2 bàn thắng trong những tình huống không quá rõ ràng. Anh chỉ mất có 6 phút để tung ra cú đánh đầu chính xác hạ gục thủ môn Scott Carson và đến phút 59, cú sút của anh đã được hậu vệ James Perch làm đổi hướng bóng để biến thành bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc.

Dĩ nhiên, trong mùa hè này, Van Persie không phải là đề tài chính ở sân Old Trafford mà điều đó được dành cho HLV Moyes, Rooney và Cesc Fabregas. Thế nhưng, sau khi các cuộc thương lượng tạm dừng lại và mùa bóng thật sự bắt đầu, Van Persie đã chứng tỏ rằng anh vẫn là điểm thu hút chính tại M.U.                   

Không phủ bóng lên đồng đội

Đúng là Van Persie có khả năng tỏa sáng rực rỡ trong đội hình của M.U nhưng có một điều cũng không thể phủ nhận là thứ ánh sáng của anh hầu như không phủ bóng lên đồng đội. Đành rằng Van Persie được xem là mẫu cầu thủ có thể tạo nên sự khác biệt nhưng anh lại không nghiêng hẳn về dạng tiền đạo có khả năng độc lập tác chiến. Trong rất nhiều trường hợp, sự tỏa sáng của Van Persie được hình thành từ ánh sáng của các đồng đội ở chung quanh.

Chẳng hạn, tại Wembley, hậu vệ trái Patrice Evra là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất bên phía M.U. Với sự năng nổ và khả năng công thủ toàn diện, Evra đã thực hiện đường chuyền cho Van Persie mở tỷ số. Hay những đồng đội khác trên hàng công như Wilfried Zaha và Danny Welbeck cũng đều có đất diễn dù không thật sự nổi bật. Trong những trường hợp như vậy, có thể nói Van Persie chỉ là người hoàn thành công đoạn cuối cùng trong dây chuyền sản xuất bàn thắng của M.U.       

Nói tóm lại, Van Persie cần sự tỏa sáng của các đồng đội để cung cấp cơ hội cho anh và các đồng đội cũng rất cần tài năng ghi bàn bẩm sinh của anh để sự tỏa sáng của họ không bị lãng phí. Điều đó chỉ tốt cho M.U bởi lối chơi của họ sẽ không phụ thuộc vào bất kỳ cầu thủ nào.

Nam Khang 

Tin cùng chuyên mục