Thi công không phân luồng gây kẹt xe

Sáng 5-12, nhiều bạn đọc đã gọi đến đường dây nóng Báo SGGP phản ánh xảy ra kẹt xe trầm trọng tại khu vực giao lộ Phan Liêm - Điện Biên Phủ (quận 1, TPHCM).
Lô cốt mọc lên giữa lòng đường Nguyễn Văn Thủ
Lô cốt mọc lên giữa lòng đường Nguyễn Văn Thủ

Theo ghi nhận tại hiện trường, đường Phan Liêm là đường một chiều, nối đường Võ Thị Sáu và Điện Biên Phủ. Ngay giao lộ Điện Biên Phủ - Phan Liêm, nhiều xe 2 bánh được phép rẽ phải lưu thông dọc theo bờ tường trạm biến thế Đa Kao để thông qua đường Mạc Đĩnh Chi. Sáng ngày 5-2, 2 bành cáp cao thế đã được tập kết tại đây và được bao bọc vòng ngoài bằng một lô cốt thi công. Tại đây có bảng công bố thông tin là công trình đào đặt cáp cao thế 110kV Xa Lộ do Công ty cổ phần Xây lắp điện 1 thi công. Do không cảnh báo từ xa và thiếu nhân viên phân luồng giao thông nên tình trạng kẹt xe đã diễn ra suốt từ sáng sớm đến 11 giờ, ảnh hưởng đến giao thông trên đường Võ Thị Sáu và Điện Biên Phủ.

Kết nối với lô cốt công trình này còn có một lô cốt khác cũng mọc lên chiếm hết 80% mặt đường Nguyễn Văn Thủ (quận 1), đoạn gần giao lộ Mạc Đĩnh Chi. Không nhân viên phân luồng, không cảnh báo từ xa, trong khi mặt đường chỉ đủ cho 3 xe máy đi qua khiến nhiều ô tô từ hướng đường Hai Bà Trưng - Nguyễn Văn Thủ lưu thông vào đây không có đường lùi, khiến kẹt xe không gỡ được.

Tin cùng chuyên mục