Thí điểm dịch vụ vận chuyển khách du lịch bằng ô tô 2 tầng

Ngày 28-9, Bộ GTVT đã có quyết định cho phép  thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch trong các đô thị bằng ô tô 2 tầng, thoáng nóc. 

Việc thí điểm thực hiện từ cuối tháng 9-2018, kéo dài trong 5 năm, được thực hiện tại Hà Nội, Quảng Ninh, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang và TPHCM.

Sau thời gian thí điểm, các trường hợp đơn vị không cho phép tiếp tục hoạt động loại vận tải này thì doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải sẽ hoàn toàn tự chịu trách nhiệm.

Theo đề án, các đơn vị tham gia thí điểm cần xây dựng và thực hiện quy trình đảm bảo an toàn cho hành khách khi các phương tiện hoạt động.

Ngoài ra, các đơn vị cần công khai, minh bạch dữ liệu đánh giá, phân tích hiệu quả hoạt động của đề án thí điểm. Định kỳ ngày 25 hàng tháng, các doanh nghiệp tham gia thí điểm cần báo cáo kết quả thực hiện về sở GTVT, sở VH-TT-DL, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hoặc báo cáo đột xuất về các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền. 

Được biết, vào tháng 12-2016, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý nguyên tắc việc thí điểm triển khai dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch trong các đô thị bằng ô tô chuyên dụng 2 tầng, thoáng nóc trên địa bàn một số tỉnh, thành.

Tin cùng chuyên mục