Thí điểm đưa tiếng Anh là môn thi/tín chỉ bắt buộc

UBND TPHCM vừa triển khai thực hiện kế hoạch nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho thanh niên TPHCM giai đoạn 2018-2020. 
Thí điểm đưa tiếng Anh là môn thi/tín chỉ bắt buộc

Với mục tiêu đào tạo đội ngũ người lao động thích ứng, hội nhập với thị trường lao động trong nước và quốc tế, UBND TPHCM yêu cầu thí điểm thực hiện việc đưa môn ngoại ngữ tiếng Anh vào môn thi/tín chỉ bắt buộc cho sinh viên, học sinh thi tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp. 

Tại các trường cao đẳng, trung cấp, TP cũng thí điểm áp dụng việc học 1 ngoại ngữ khác (ngoài ngoại ngữ bắt buộc là tiếng Anh) để phục vụ tốt cho việc xuất khẩu lao động.

Về việc đào tạo nghề, từ nay đến năm 2020, mỗi năm TPHCM đào tạo nghề trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp cho khoảng 461.000 người, gồm 45.000 sinh viên cao đẳng, 36.000 học sinh trung cấp và 380.000 học viên sơ cấp. Tránh tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ”, UBND TPHCM yêu cầu các sở, ngành và các trường cùng phối hợp, thực hiện việc phân luồng và định hướng nghề nghiệp cho học sinh tốt nghiệp THCS, THPT.

Đến năm 2020, TPHCM có ít nhất 30% học sinh tốt nghiệp THCS chuyển sang học trung cấp, 30% học sinh tốt nghiệp THPT vào học cao đẳng.

Các trường trung học phối hợp với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp mở “tour tham quan trường nghề”, đưa học sinh đến tham quan thực tế, nhằm thu hút học sinh, định hướng học sinh vào học nghề.

Tin cùng chuyên mục