Thi hành án tử hình Nguyễn Hải Dương

Ngày 17-11, ông Nguyễn Hữu Trí, Chánh án TAND tỉnh Bình Phước, cho biết Hội đồng Thi hành án tử hình của tỉnh đã tổ chức tử hình Nguyễn Hải Dương (26 tuổi, thường trú An Giang). 
Thi hành án tử hình Nguyễn Hải Dương

Dương bị thi hành án theo quyết định của bản án của TAND Cấp cao tại TPHCM. Tử tù này được đưa từ trại giam thuộc Công an tỉnh Bình Phước tới trại giam trên địa bàn tỉnh Bình Dương, nơi có các thiết bị thực hiện tiêm thuốc độc. Nhiều người thân của tử tù này đã có mặt từ sáng sớm để làm thủ tục nhận thi thể tử tù về an táng.

Đồng phạm với Dương cũng bị tuyên án tử hình là Vũ Văn Tiến (26 tuổi, quê Bình Phước, ngụ huyện Hóc Môn, TPHCM) đã gửi đơn xin Chủ tịch nước ân xá nhưng chưa hoàn thiện thủ tục nên chưa có thời gian thi hành án cụ thể.

Như Báo SGGP đã đưa tin, rạng sáng 7-7-2015, Dương và Tiến đã đột nhập vào nhà ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, ngụ huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) giết hại 6 người trong gia đình ông Mỹ, trong đó có con gái ông Mỹ là người yêu cũ của Dương, gây rúng động dư luận.

Chỉ sau 2 ngày điều tra, lực lượng chức năng đã bắt được Dương, các đồng phạm Tiến và Trần Đình Thoại cũng lần lượt bị bắt giữ và đưa ra xét xử lưu động với mức án tử hình Dương và Tiến về tội giết người, cướp tài sản; Thoại  16 năm tù.

Tin cùng chuyên mục