Thí sinh đặc biệt tại cuộc thi Văn hay chữ tốt

Lần đầu tiên tham gia cuộc thi Văn hay chữ tốt, Phạm Bảo Phi, học sinh lớp 7/9 trường THCS Tùng Thiện Vương (Q.8) là học sinh duy nhất của trường đoạt giải khuyến khích.
Hai cha con Phạm Bảo Phi tại buổi nhận giải thưởng
Hai cha con Phạm Bảo Phi tại buổi nhận giải thưởng

Với Bảo Phi, đây là một trong những sân chơi bổ ích, giúp em có nhiều trải nghiệm, đặc biệt là môn văn, hợp với sở thích đam mê đọc sách của em. Em là thí sinh duy nhất có cha đi cùng đến tận phòng thi vì không thể tự di chuyển bằng xe lăn lên lầu vào phòng thi. Phi rất bất ngờ khi nghe tên mời lên nhận có giải trong cuộc thi lần này vì em cho rằng mình làm bài chưa được như ý muốn do một số lý do khách quan.

Bảo Phi (ngồi) nhận giải khuyến khích cuộc thi
 Trong cuộc sống, Phi là một cô bé hòa đồng, lạc quan, luôn biết làm người trong gia đình, bạn thân vui vẻ. Em chia sẻ, dù có chút khó khăn trong việc đi lại, nhưng em luôn hạnh phúc vì có ba mẹ, thầy cô và các bạn bè bên cạnh hỗ trợ. Mẹ là người ảnh hưởng đến cuộc sống và suy nghĩ của em nhiều nhất. Mẹ truyền cho em nghị lựC, vượt qua những mặc cảm ban đầu từ khi bị bệnh. Ba mẹ luôn là người thấu hiểu, động viên em khi em buồn. Thầy cô, bạn bè là người luôn chia sẻ buồn vui, giúp đỡ em khi không có ba ở trường. Em thích đọc sách từ nhỏ. Thói quen này có được là nhờ mẹ thường kể chuyện và mua sách cho em đọc. Mẹ có nhiều suy nghĩ rất hay, lạc quan, luôn động viên em học cách quan sát và cảm nhận cuộc sống xung quanh. Em thích món quà sinh nhật là sách.

Không chỉ giỏi văn, Phi còn giỏi đều các môn như Toán, Lý, đặc biệt là các môn nhạc, họa. Phi thích vẽ tranh và từng đoạt giải cao trong các cuộc thi vẽ, Olimpic Vật lý. Cô Lê Ngọc Xuân Khánh, giáo viên bồi dưỡng môn văn của Phi cho biết, chỉ trong vòng 2 tháng ôn luyện, Phi tiến bộ rất nhanh trong luyện chữ viết văn. Ở Phi có niềm đam mê đọc sách, đó là một trong những lý do giúp Phi có được giải thưởng lần này. Phi lạc quan chia sẻ, giải thưởng chưa như ý muốn, nhưng bản thân em học hỏi được nhiều kinh nghiệm và tin rằng sẽ đạt kết quả cao hơn ở những kỳ thi tiếp theo.

VIỆT NGA

Tin cùng chuyên mục