Thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn rất hấp dẫn

(SGGP). - Các nhà bán lẻ nước ngoài tham gia vào thị trường Việt Nam là một xu thế tất yếu trong bối cảnh hội nhập toàn cầu ngày càng sâu rộng. Tuy nhiên, sự có mặt của doanh nghiệp bán lẻ ngoại sẽ tạo động lực cho doanh nghiệp bán lẻ trong nước nâng cao năng lực và giúp thị trường phát triển nhanh hơn về hạ tầng cơ sở. Đây là thông tin từ đại diện Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) khẳng định tại hội thảo “AEON đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam hướng tới sự phát triển chung của cộng đồng”, do AVR phối hợp với siêu thị AEON tổ chức tại TPHCM, ngày 13-11.

(SGGP). - Các nhà bán lẻ nước ngoài tham gia vào thị trường Việt Nam là một xu thế tất yếu trong bối cảnh hội nhập toàn cầu ngày càng sâu rộng. Tuy nhiên, sự có mặt của doanh nghiệp bán lẻ ngoại sẽ tạo động lực cho doanh nghiệp bán lẻ trong nước nâng cao năng lực và giúp thị trường phát triển nhanh hơn về hạ tầng cơ sở. Đây là thông tin từ đại diện Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) khẳng định tại hội thảo “AEON đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam hướng tới sự phát triển chung của cộng đồng”, do AVR phối hợp với siêu thị AEON tổ chức tại TPHCM, ngày 13-11.

Tính từ thời điểm mở cửa hoàn toàn thị trường bán lẻ đến nay, số lượng các nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào lĩnh vực bán lẻ tăng rõ rệt. Thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn được các nhà đầu tư đánh giá còn nhiều tiềm năng. Doanh thu thị trường bán lẻ trong năm 2013 đạt 124 tỷ USD.

HẢI HÀ

Tin cùng chuyên mục