Thị trường bánh Trung Thu năm 2010 - Nhiều loại bánh mang hương vị mới

Thị trường bánh Trung Thu năm 2010 - Nhiều loại bánh mang hương vị mới

Còn hơn 1 tháng nữa mới đến tết Trung thu, song trên thị trường đã xuất hiện và bày bán nhiều sản phẩm bánh trung thu hứa hẹn một mùa Trung thu nhộn nhịp và ý nghĩa. Các doanh nghiệp, thương hiệu sản xuất bánh Trung thu năm nay tung ra nhiều mẫu mã và sản phẩm phù hợp về giá cả cũng như đảm bảo về chất lượng để phục vụ cho khách hàng. Trong đó, có sự góp mặt của các thương hiệu bánh quen thuộc, nổi tiếng như Kinh Đô, Bibica, Đồng Khánh…

Sản lượng tăng cùng chất lượng

Năm nay, sản lượng bánh Trung thu tăng từ 10% - 20% so với cùng kỳ năm ngoái, các doanh nghiệp sản xuất bánh đều lấy chất lượng làm thế cạnh tranh. Tuy giá cả có tăng từ 10% so với cùng kỳ, sự chọn lựa để đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm của khách hàng luôn hướng về các thương hiệu truyền thống nổi tiếng. Có lẽ là doanh nghiệp có thị phần lớn nhất, năm nay Kinh Đô đưa ra thị trường 1.900 tấn bánh Trung thu (tăng 100 tấn so với năm 2009), trong đó dòng sản phẩm Trăng vàng cao cấp (dự kiến 240.000 hộp).

Một trong những gian hàng trưng bày khá bắt mắt của bánh Trung thu Kinh Đô

Một trong những gian hàng trưng bày khá bắt mắt của bánh Trung thu Kinh Đô

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Liên, Giám đốc đối ngoại Công ty Kinh Đô, tết Trung Thu 2010 Kinh Đô tiếp tục khẳng định sự tiên phong, đẳng cấp và sáng tạo đột phá qua những dòng sản phẩm mới, hoàn toàn khác biệt và vượt trội về chất lượng. Trong đó bộ sản phẩm Trăng vàng cao cấp sẽ là điểm nhấn được gia tăng giá trị từ hương vị thượng hạng đến thiết kế hộp bánh trang nhã, sang trọng. Dòng sản phẩm này được cải tiến quy trình sản xuất theo xu hướng giảm ngọt, bổ sung chất xơ, nâng chất lượng sản phẩm tối ưu và khác biệt hóa hương vị từng loại nhân bánh.

Bên cạnh đó, ngoài Trăng vàng, các dòng sản phẩm khác như Hồng Phúc, Vinh Hoa, Tinh Tế, Hưng Phú, Thanh Tịnh, Thanh Tú, Tao Nhã và Hoàn Bích mỗi loại cũng có vị bánh đặc trưng riêng, được chế biến từ thành phần nguyên liệu cao cấp, bổ dưỡng như bào ngư, hải sâm, vi cá, tôm càng... với mẫu mã và bao bì ấn tượng. Hai dòng sản phẩm mới nhất, nổi bật nhất của Kinh Đô năm nay là bộ sản phẩm Trăng Vàng Hưng Phú được chế biến theo công nghệ sản xuất bánh Trung Thu hiện đại với những chiếc bánh pha lê và tuyết xinh xắn, có màu sắc tự nhiên thanh nhã với lớp vỏ thơm hương trái cây tươi tự nhiên, trong suốt đẹp như pha lê.

Nhân bánh kết hợp các loại trái cây khô cao cấp, dinh dưỡng với công nghệ tạo màu sắc, hoa văn đặc sắc, tinh tế, hoàn toàn khác biệt với dòng sản phẩm truyền thống cũng là sự sáng tạo đột phá của Kinh Đô. Ngoài ra, năm nay Kinh Đô cũng chính thức tham gia thị trường bánh Trung thu chay với các sản phẩm hảo hạng, được chế biến từ 100% thành phần nguyên liệu chay cao cấp, trên dây chuyền sản xuất riêng biệt nhằm đảm bảo 100% vị chay thuần khiết bằng việc giới thiệu bộ sản phẩm Trăng vàng thanh tịnh. Điểm khác biệt và vượt trội của bánh Trung thu chay Kinh Đô là sản phẩm mô phỏng các đặc sản ẩm thực như bào ngư, tôm, cua, vịt quay, heo quay... được chế biến hoàn toàn bằng nguyên liệu chay cao cấp, giàu dinh dưỡng và đặc biệt đảm bảo lượng protetin có lợi cho sức khỏe.

Các loại hạt dùng chế biến bánh chay cũng đều là những đặc sản cao cấp, giàu giá trị dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe như hạt hướng dương, quả hồ đào, Pumpkin seed, hạt Macadamia - vốn được xem là nữ hoàng trong các loại hạt bởi giá trị dinh dưỡng, quý hiếm... Dòng bánh chay cao cấp Kinh Đô còn có sản phẩm: Heo Quay Phú Quý, Trà Xanh Hạt Hawai, Đậu Xanh Hạt Hướng Dương... với vị ngon của sự thanh đạm và dịu nhẹ, thích hợp cho người ăn chay và ăn kiêng. Nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu thưởng thức, biếu tặng của người tiêu dùng trong dịp tết Trung thu, năm nay Kinh Đô chủ động tổ chức trưng bày và kinh doanh sản phẩm sớm hơn 1 tuần so với mọi năm thông qua hệ thống cửa hàng Kinh Đô Bakery và 12.000 điểm bán trên toàn quốc.

Mẫu hộp 4 bánh Trung thu Đồng Khánh với chủ đề hoa sen

Mẫu hộp 4 bánh Trung thu Đồng Khánh với chủ đề hoa sen

Đặc biệt, hoạt động trưng bày, tạo không khí tết Trung thu tưng bừng cũng được đẩy mạnh bằng việc tập trung trang trí cho các gian hàng chuẩn với bandrole mang thông điệp “Tết Trung thu, tết của tình thân” và những chiếc lồng đèn đặc trưng của Kinh Đô. Bên cạnh đó, việc khuyến khích trưng bày, trang trí, đặc biệt là sản phẩm Trăng Vàng được đẩy mạnh tại các điểm bán sẽ mang đến một không khí tết Trung thu tưng bừng. Song song với việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, Kinh Đô cũng đầu tư vào các mẫu túi xách đựng bánh làm từ những chất liệu thân thiện với môi trường và có khả năng tự hủy linh hoạt trong môi trường tự nhiên vừa lịch sự, trang trọng trong các dòng sản phẩm của mình.

“Vui trọn vẹn - Ấm tình thân”

Cùng với các dòng sản phẩm của thương hiệu Kinh Đô, thương hiệu Bibica còn đặc biệt khai phá và dẫn đầu thị trường trong việc sản xuất và cung cấp bánh Trung thu dinh dưỡng đã cho ra đời dòng sản phẩm bánh Trung thu cao cấp với đặc trưng giảm ngọt, ít béo, từ sự chọn lọc các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, đảm bảo sức khỏe và vóc dáng cân đối dành cho người có nhu cầu ăn kiêng, người mắc bệnh tiểu đường, tim mạch và người béo phì. Góp thêm niềm vui vào đêm Trung thu bằng những hương vị nồng nàn, thanh ngọt, bánh Trung thu Bibica từ lâu đã là thương hiệu hàng đầu Việt Nam cũng sẽ mang đến cho khách hàng nhiều sản phẩm mới khi dự kiến tung ra thị trường khoảng 500 tấn bánh, tăng 20% so với năm trước.

Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phân xưởng sản xuất bánh Trung thu của Bibica luôn được kiểm soát nghiêm ngặt từ khâu lựa chọn nguyên liệu cho đến khâu đóng gói thành phẩm. Quy trình sản xuất luôn đảm bảo được các tiêu chuẩn ISO, HACCP… Đặc biệt nhân bánh được sản xuất ngay tại nhà máy và kiểm soát chặt chẽ vệ sinh. Bibica cam kết luôn mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm bánh Trung thu chất lượng cao và an toàn nhất. Không những nổi bật về chất lượng khi tập trung nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm tốt cho sức khỏe, bánh Trung thu Bibica còn đa dạng về chủng loại. Quý khách hàng cũng có thể chọn những sản phẩm có trọng lượng 120g, 160g, 210g, hoặc 250g. Tất cả các loại bánh đều được đóng hộp 2 cái hay 4 cái trang trọng tùy theo nhu cầu.

Đặc biệt, bộ bánh Trung thu cao cấp năm nay của Bibica hết sức ấn tượng với các thiết kế sang trọng gắn kết với hình tượng chùa Một Cột, con rồng nhà Lý nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long sẽ tạo nên món quà đầy ý nghĩa. Mỗi loại hộp chứa đựng ý nghĩa khác nhau, phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng và biếu tặng. Sản phẩm cao cấp năm nay có những cải tiến mới, đặc biệt nhất là hộp Đế Nguyệt 960g gồm 8 bánh với các hương vị như: Bào ngư, vi cá, hải sâm, sò điệp sốt XO, tôm Wasabi…

Bộ bánh Trung thu Bibica với chủ đề “Vui trọn vẹn, ấm tình thân”

Bộ bánh Trung thu Bibica với chủ đề “Vui trọn vẹn, ấm tình thân”

Hộp bánh còn được làm bằng vật liệu giả da, ép nhũ ánh kim rất sang trọng. Ngoài ra trong dòng bánh cao cấp còn có Thưởng Nguyệt 900g, Minh Nguyệt 800g, Phúc Nguyệt 840g, Vọng Nguyệt 840g, Thu Nguyệt 640g, Kim Nguyệt 720g và Dạ Nguyệt 480g. Giá bánh Trung thu năm nay tăng khoảng 10% so với năm rồi do giá nguyên vật liệu đầu vào tăng khá cao, đối với bánh lẻ giá từ 23,000 VNĐ đến 72.000 VNĐ tùy theo cấp trong lượng và hương vị, bánh cao cấp dao động từ 280.000 - 800.000 VNĐ/hộp. Sự tinh tế hoàn hảo trong mỗi đường nét, kiểu dáng bao bì và sản phẩm, trong hương vị và ẩn ý giao kết thâm tình khiến bánh Trung thu Bibica xứng đáng là món quà mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, đem đến cho mọi người một mùa Trung thu “Vui trọn vẹn - Ấm tình thân”.

Góp mặt và làm phong phú thêm cùng với 2 thương hiệu Đồng Khánh, Bibica; Tết Trung thu năm nay không thể không kể đến hiệu Bánh Trung thu Nhà hàng Đồng Khánh. Là thương hiệu quen thuộc, từng có mặt trên thị trường hơn 50 năm qua, bánh Trung thu Nhà hàng Đồng Khánh với công nghệ làm bánh thủ công đậm đà hương vị cổ truyền đã được người dân thành phố và các tỉnh khác biết đến khi chọn làm món quà để thưởng thức hoặc làm quà biếu gia đình, người thân, bạn bè, đối tác kinh doanh… trong dịp lễ tết Trung thu. Là một thương hiệu gắn liền với công nghệ sản xuất thủ công kết hợp với một số thiết bị hỗ trợ hiện đại, bánh Trung thu Nhà hàng Đồng Khánh cũng đã nâng tổng sản lượng tăng trên 10% so với năm 2009.

Trong đó sản lượng xuất khẩu chiếm khoảng 30% chủ yếu là các nước châu Âu và châu Mỹ. Tuy nhiên, hiện nay có hơn 10 thương hiệu bánh Trung thu cùng tên “Đồng Khánh” như: Sài Gòn Đồng Khánh, Tân Bình Đồng Khánh, Bến Thành Đồng Khánh, Đồng Khánh Bông Lúa Vàng, Văn Lệ Đồng Khánh,… Mỗi thương hiệu đều có công nghệ sản xuất và chất lượng bánh khác nhau nhưng người tiêu dùng thường nhầm lẫn là cùng một thương hiệu. Để tránh việc nhầm lẫn thương hiệu, vào năm 2005, Khách sạn Nhà hàng Đồng Khánh đã đăng ký với cục Sở hữu Trí tuệ thương hiệu độc quyền nhãn hiệu bánh Trung thu Nhà hàng Đồng Khánh với hình ảnh logo độc quyền của Đồng Khánh luôn xuất hiện trong tất cả các mặt bánh, bao bì của bánh Trung thu Nhà hàng Đồng Khánh.

Năm 2010, vẫn với công nghệ sản xuất thủ công kết hợp với một số thiết bị hỗ trợ hiện đại, bánh Trung thu Nhà hàng Đồng Khánh vẫn đến tay người tiêu dùng với mẫu mã truyền thống mà sang trọng, hương vị cổ truyền, chất lượng hảo hạng. Bánh Trung thu Nhà hàng Đồng Khánh là bánh tươi với phần vỏ mỏng, mềm, vàng đều; phần nhân dẻo hòa quyện với vỏ bánh vẫn luôn xứng đáng là thương hiệu được người tiêu dùng tín nhiệm.

Năm nay, Đồng Khánh đặc biệt chú trọng 2 dòng sản phẩm “Bánh dành cho người kiêng đường” và “Bánh chay”. Các dòng sản phẩm của thương hiệu bánh Trung thu Nhà hàng Đồng Khánh đều được đựng trong hộp với thương hiệu độc quyền bánh Trung thu Nhà hàng Đồng Khánh được thiết kế hoàn toàn mới với chủ đề hoa sen thanh khiết vừa mang tính truyền thống lại sang trọng. Bánh Trung thu Nhà hàng Đồng Khánh tin rằng sẽ tiếp tục làm hài lòng người tiêu dùng đã ủng hộ Đồng Khánh 50 năm qua.

Các thương hiệu bánh Trung thu đã tạo được dấu ấn trên thị trường, và mỗi khi đến Trung thu người ta lại nghĩ đến các thương hiệu như Kinh Đô, Đồng Khánh, Bibica… như mối thâm tình hữu nghị hòa hảo của dòng bánh Trung thu.

Mai Thi - Trọng Huy

Tin cùng chuyên mục