Thị trường chứng khoán Việt Nam có tiềm năng và tăng điểm trong dài hạn

Sàng 26-4 tại Khách sạn Rex TPHCM, diễn giả nổi tiếng trong lĩnh vực đầu tư và giáo dục của Singapore Adam Khoo – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghệ Giáo dục Adam Khoo đã có buổi nói chuyện về kinh nghiệm đầu tư chứng khoán với nội dung “Lợi nhuận từ chứng khoán - giảm thiểu rủi ro, tối đa lợi nhuận”. Buổi nói chuyện kéo dài gần 4 giới đồng hồ và đã thu hút hơn 500 người tham gia.

Tỉ phú Adam Khoo:

(SGGPO).- Sàng 26-4 tại Khách sạn Rex TPHCM, diễn giả nổi tiếng trong lĩnh vực đầu tư và giáo dục của Singapore Adam Khoo – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghệ Giáo dục Adam Khoo đã có buổi nói chuyện về kinh nghiệm đầu tư chứng khoán với nội dung “Lợi nhuận từ chứng khoán - giảm thiểu rủi ro, tối đa lợi nhuận”. Buổi nói chuyện kéo dài gần 4 giới đồng hồ và đã thu hút hơn 500 người tham gia.

Ông Adam Khoo chia sẻ: Đầu tư vào chỉ số (Index) chắc chắn sẽ mang đến lợi nhuận, bởi lẽ, theo dõi diễn biến của các thị trường chứng khoán (TTCK) trên toàn thế giới cho thấy, thị trường trồi sụt liên tục trong ngắn hạn, nhưng lại luôn luôn tăng trong dài hạn, trong khoảng 10 - 20 năm và những đỉnh mới của trên thị trường luôn cao hơn đỉnh cũ.

Ông dẫn chứng: Bình quân hàng năm chỉ số Dow Jones của TTCK Mỹ tăng 12,64%; TTCK Singapore tăng 7,91%; TTCK  Hong Kong tăng 12,13% và TTCK Indonesia tăng 17.96%. Do đó, khi đầu tư các chỉ số và quên nó đi 10 - 20 năm đảm bảo có thể thu lợi nhuận từ 12-15% /năm. Tuy vậy, tỷ suất lợi nhuận đầu tư dài hạn không thể vượt mức 16%/năm, trong khi đó đầu tư ngắn hạn có thể đạt 20-25% và tối đa có thể đạt mức 30%-40%/năm. Theo ông Adam Khoo, muốn kiếm lợi nhuận từ chứng khoán trong ngắn hạn có thể kiếm lời cao nhưng nhiều rủi ro hơn. Và để giảm thiểu rủi ro thì nhà đầu tư phải biết cách chọn đúng cổ phiếu qua phân tích kỹ thuật và chọn đúng thời điểm để mua và bán.

Ông Adam Khoo cũng đã chia sẻ một số bí quyết chọn và mua cổ phiếu như: chỉ đầu tư vào cổ phiếu có xu hướng tăng chứ không chọn cổ phiếu có xu hướng giảm cho dù giá cổ phiếu đang rất thấp, phân tích kỹ càng các chỉ số tài chính để chọn cổ phiếu có mức lãi ổn định (chứ không phải tăng, giảm đột biến). Ngoài ra, nhà đầu tư cũng có thể theo dõi động thái mua bán của những lãnh đạo công ty đó (CEO, CFO…) để biết được xu hướng lên hay xuống của loại cổ phiếu mình đang chọn bởi họ là những người hiểu nhất về hoạt động của công ty…

Tại đây, nhận định về TTCK Việt Nam, ông Adam Khoo cho rằng những thị trường mới nổi như Việt Nam là rất có tiềm năng với xu hướng dài hạn là tăng điểm. Một số nhân tố được ông đưa ra cho một thị trường tăng giá trong dài hạn là tỷ lệ lạm phát cao so với các thị trường phát triển, dân số tăng, nền kinh tế đang phát triển…

Hạnh Nhung

Tin cùng chuyên mục