Thị trường nội địa hấp dẫn doanh nghiệp ngoại

Sự có mặt của các nhà bán lẻ ngoại đã tạo nên bức tranh đa sắc màu cho thị trường hàng hóa Việt. Bên cạnh nguồn hàng sản xuất trong nước, người tiêu dùng Việt còn có thể trải nghiệm thêm các sản phẩm đậm nét của các quốc gia khác.
Các sản phẩm ngoại theo chân nhà bán lẻ nước ngoài vào thị trường Việt Nam
Các sản phẩm ngoại theo chân nhà bán lẻ nước ngoài vào thị trường Việt Nam

Thị trường bán lẻ mở cửa đã tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hóa ở các nước du nhập vào. Hiện nay, tại các siêu thị của nhà đầu tư nước ngoài, bên cạnh hàng Việt, người tiêu dùng có thể tìm mua các sản phẩm nhập khẩu, Như tại Big C, thiên về hàng xuất xứ từ Thái Lan. Tương tự, tại Lotte Mart mang đến nhãn hàng của các thương hiệu tiêu biểu như Choice L, Choice L Save và Choice L Prime nhập khẩu từ Hàn Quốc (ngay khi có mặt tại Việt Nam vào năm 2008).

Đại diện siêu thị Lotte Mart chia sẻ, hiện tại trong số 50.000 mặt hàng được bán tại đây, có hơn 1.000 sản phẩm hàng nhãn riêng các ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, đồ gia dụng, thời trang của Hàn Quốc.

Đến nay, hàng nhãn của Choice L đã đạt doanh thu xấp xỉ 30% so với doanh thu của toàn hệ thống và không chỉ dừng lại ở con số hơn ngàn sản phẩm, nhãn hàng này sẽ còn tiếp tục mở rộng trong thời gian tới. Đặc biệt, để mở rộng, các sản phẩm của nhãn hiệu Choice L là sự liên kết, hợp tác giữa Lotte và các nhà cung cấp tên tuổi trong nước cùng nhiều sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc với giá rất tiết kiệm.

Hướng liên kết trực tiếp với đơn vị sản xuất, không qua trung gian, không tốn chi phí marketing nên nhãn hàng Choice L có giá rẻ hơn so với các sản phẩm cùng ngành hàng; đồng thời, được nhà bán lẻ kiểm soát chất lượng cực kỳ nghiêm ngặt. Điều này cũng giải thích cho câu hỏi làm thế nào mà các siêu thị bán hàng do mình xây dựng lại có giá thấp hơn.

Tin cùng chuyên mục