Thị trường ô tô nửa đầu năm 2018: Peugeot vượt lên trong phân khúc SUV/CUV châu Âu

SGGP

Thị trường ô tô nửa đầu năm 2018: Peugeot vượt lên trong phân khúc SUV/CUV châu Âu

Tăng cạnh tranh, nhiều lựa chọn mới hấp dẫn

Theo các chuyên gia ô tô, hiện nay xe SUV/CUV đang trở thành xu hướng thay thế dòng xe sedan truyền thống tại các thị trường trên thế giới nói chung và thị trường ô tô Việt Nam nói riêng. Minh chứng cho điều này, trong 6 tháng đầu năm 2018 đã có trên 20.000 xe trong phân khúc SUV/CUV được bán ra tại thị trường Việt Nam.

Lý giải về nhu cầu xe SUV/CUV tăng cao, nhiều chuyên gia cho rằng hiện nay, những gia đình trẻ có xu hướng thích đi du lịch dã ngoại và thể thao, chính vì vậy họ cần một chiếc xe rộng rãi, đa năng đi được nhiều loại địa hình. Bên cạnh đó, SUV/CUV ngày nay đã có những đột phá về thiết kế ngoại thất, sang trọng, động cơ mạnh mẽ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tính năng an toàn và đặc biệt giá cả phù hợp, nên càng làm cho dòng xe SUV/CUV ngày càng được ưa chuộng.

Trong phân khúc SUV/CUV châu Âu, nếu trước đây, thị trường Việt Nam chỉ xoay quanh những cái tên như BMW với X3/X5, Mercedes Benz với GLC 200/250/300, Audi Q3/Q5 thì từ cuối năm 2017 đến nay, người tiêu dùng trong nước còn có thêm lựa chọn mới từ thương hiệu Peugeot với sự xuất hiện của bộ đôi Peugeot 3008, 5008 thế hệ mới.

Thị trường ô tô nửa đầu năm 2018: Peugeot vượt lên trong phân khúc SUV/CUV châu Âu ảnh 1
Năm 2018 - cuộc đổi ngôi phân khúc SUV châu Âu đến từ thương hiệu Pháp?

Trong 6 tháng đầu năm 2018, thế hệ sản phẩm mới Peugeot 3008 và 5008 với sự đột phá về thiết kế, công nghệ hiện đại và khả năng vận hành ổn định…, đang trở thành một trong những mẫu xe có doanh số cao nhất phân khúc SUV châu Âu với 6 tháng đầu năm 2018 đạt 1.700 xe - dẫn đầu thị trường phân khúc SUV châu Âu ở Việt Nam. Trong khi đó, qua khảo sát tại các showroom và đại lý của Mercedes, có thể thấy các phiên bản SUV GLC chiếm khoảng 40% (tương đương hơn 1.100 xe) trong tổng doanh số bán của Mercedes tại Việt Nam. Còn Audi bán khoảng 400 xe.

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực ô tô đặt ra câu hỏi vì sao bộ đôi xe Peugeot 3008, 5008 vừa mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam cuối 2017 lại được khách hàng đón nhận với doanh số ấn tượng như vậy, nhất là khi bộ đôi này đến từ thương hiệu Pháp trong khi tâm lý khách hàng Việt Nam vẫn thích các dòng xe thương hiệu từ Đức. Yếu tố công nghệ mới và thiết kế đột phá là 2 nguyên nhân chính được đa số mọi người đề cập để lý giải cho điều này. Bộ đôi SUV Peugeot được thiết kế trên nền tảng khung gầm xe mới hoàn toàn, ngoại hình hiện đại, trẻ trung. Nội thất xe với thiết kế New I-Cockpit hiện đại, tiện nghi theo phong cách tập trung vào người lái. Xe được trang bị các thiết bị tiện nghi, an toàn hàng đầu trong phân khúc. Và điều quan trọng nhất là mức giá bán khá dễ chịu từ 1,2 tỷ đến 1,4 tỷ đồng, cách các xe thương hiệu Nhật không lớn trong khi trang bị không hề thua kém các xe SUV châu Âu khác.    

Có thể nói rằng, thị trường ô tô ở phân khúc SUV châu Âu chưa bao giờ tạo nên “cơn sốt” hút khách hàng trong nước như lúc này. Trong gần 6 tháng qua, người tiêu dùng đang chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt và nổi trội hơn hết trên thị trường, đặc biệt giữa Mercedes-Benz và Peugeot. Thực tế ngay tại các quốc gia khác trên thế giới, phân khúc SUV của các thương hiệu này cũng đã tạo nên sự khác biệt cho thị trường, doanh số bán của các thương hiệu này chiếm tỉ trọng rất lớn, nhiều thị trường khách hàng cũng phải đợi khá lâu để có thể sở hữu các dòng xe này, nhất là với bộ đôi Peugeot 3008, 5008 thế hệ mới.

HÀ MY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ông Phan Văn Tâm - Trưởng phòng marketing Công ty Bình Điền - hướng dẫn nông dân chăm sóc cây cà phê diện tái canh

Bình Điền nặng tình với Tây Nguyên

Mỗi lần trở lại Buôn Eana (Đắk Lắk), Bon R’Long Phe (Đắk Nông), các cán bộ của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền lại vui mừng trước vẻ xanh tươi của những rẫy cà phê trải dài, trước đời sống ngày càng sung túc của bà con nông dân nơi đây.

Ngân hàng - Chứng khoán

Hàng chục nghìn khách hàng VietinBank hưởng ưu đãi đầu xuân mới

Triển khai từ 11-2-2019, Chương trình khuyến mãi (CTKM) “Xuân An khang, rộn ràng ưu đãi” của VietinBank đã thu hút được đông đảo khách hàng trên khắp cả nước tham gia. Chương trình có hàng chục nghìn giải thưởng hấp dẫn, với tổng trị giá gần 5 tỷ đồng.

Thị trường

Thay đổi để xuất khẩu ổn định sang Trung Quốc

Năm 2019, thị trường Trung Quốc không còn dễ tính đối với các sản phẩm nông sản Việt Nam, thậm chí còn đưa ra những yêu cầu khắt khe như phải truy xuất nguồn gốc từ sản xuất đến chế biến, bao bì nhãn mác…

Địa ốc

Tách thửa không phải để kinh doanh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, mục tiêu của Quyết định 60 rất rõ, còn thực tế vướng mắc là rơi vào các trường hợp tách nhiều thửa để kinh doanh mà không làm hạ tầng.

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

Thông tin kinh tế