Thị trường tiêu dùng “nóng” cùng World Cup 2018

SGGP
Để kích cầu tiêu dùng, các siêu thị, cửa hàng điện máy, trung tâm thương mại trên địa bàn TPHCM đã và đang đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá. Các mặt hàng được khách quan tâm nhiều phải kể đến sản phẩm công nghệ số, hàng thời trang thể thao, thực phẩm tiêu dùng…
Hệ thống Co.opmart và Co.opXtra đang khuyến mãi hơn 1.000 mặt hàng thực phẩm, công nghệ, nước giải khát, bia… Hiện giá nước giải khát Pepsi/7up/Mirinda cam chai 390ml còn 6.200 đồng/chai, tặng kèm 1 gói bắp rang bơ Cheetos, bia Budweiser 330 ml giảm từ 18.000 đồng còn 16.000 đồng/lon và từ 427.000 đồng giảm còn 404.000 đồng/thùng 24 lon… Thêm nữa, các sản phẩm đồ dùng như ly thủy tinh có quai, bình nước, xô đá, bình đá vuông phục vụ mùa bóng World Cup cũng giảm giá 30% - 35%; sản phẩm đồng phục công sở, đi chơi, thể thao của các thương hiệu Robert, Vi.Star, Centa BelBold, KaKa… cũng khuyến mãi, giá dao động 49.000 - 295.000 đồng/sản phẩm. Hệ thống siêu thị BigC, Satrafood, SatraMart cũng có chương trình giảm giá đồng loạt từng mặt hàng, chủng loại sản phẩm tối đa lên tới 50%, như trái cây tươi, quần áo thời trang các loại… 

Theo đánh giá từ lãnh đạo khối kinh doanh của một số siêu thị, World Cup 2018 đang diễn ra tại Nga đã kích thích nhu cầu chi tiêu của người dân cao hơn, nhất là giới trẻ. Đáng kể trong số các mặt hàng thực phẩm tiêu dùng này phải kể tới thực phẩm chế biến sẵn (giò, chả, xúc xích), khô các loại (bò, cá, mực), cháo dinh dưỡng; đồ uống gồm nước ngọt, bia… Các cổ động viên bóng đá Việt Nam có thói quen tụ tập bạn bè để cùng cổ vũ, ăn uống khi xem.

GIA HÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khởi nghiệp “xanh” tạo ra nhiều hữu ích

Khởi nghiệp “xanh” tạo ra nhiều hữu ích

Những doanh nhân thành công ở Việt Nam cũng như trên thế giới (Mỹ, Canada, Israel…) đã gợi ý các bạn trẻ bước vào khởi nghiệp hãy quan tâm đến các sản phẩm “xanh”, vì sức khỏe, môi trường sống của cộng đồng. Bởi đây là hướng đi tích cực, bền vững của nhân loại. 

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Ngành bao bì trước sức ép bị thâu tóm

Ngành bao bì trong nước đang có tốc độ tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, trước xu thế hội nhập mạnh mẽ như hiện nay, ngành này đang đứng trước nguy cơ mất thị phần và bị thâu tóm bởi các doanh nghiệp (DN) ngoại. 

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Thanh toán “không chạm” ngày càng hấp dẫn

Với tỷ lệ doanh nghiệp tham gia giao dịch thanh toán điện tử qua ngân hàng trong hoạt động nộp thuế, hải quan ngày càng tăng thì cá nhân tham gia thanh toán qua ngân hàng (chuyển khoản, Internet banking, Smart banking…) cũng ngày một nhiều. Đặc biệt, việc thanh toán “không chạm” qua mã vạch điện thoại khá hấp dẫn giới trẻ...

Phòng cháy chữa cháy

7 năm sáng chế xe chữa cháy của chàng trai 17 tuổi

17 tuổi, đã chế tạo được 7 mô hình xe chữa cháy công nghệ tự điều khiển. Chỉ bấy nhiêu đó cũng đủ để minh chứng cho niềm đam mê sáng tạo của em Dương Trí Hào (học sinh lớp 11, Trường THPT Ernst Thalmann, quận 1, TPHCM) dành cho lực lượng chữa cháy, cũng như duyên nợ giúp em trở thành người bạn thân của những người lính cứu hỏa TPHCM.