Thiếu nhi TPHCM đã có mùa hè vui tươi, bổ ích

Tại hội nghị tổng kết hoạt động hè năm 2019 do UBND TPHCM tổ chức vào chiều 16-8, đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM, Trưởng ban Chỉ đạo sinh hoạt hè 2019, đánh giá, thông qua các hoạt động thiết thực, thiếu nhi TPHCM đã có một mùa hè vui tươi, bổ ích, an toàn và nhiều ý nghĩa.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm trao bằng khen cho các tập thể
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm trao bằng khen cho các tập thể

Tuy nhiên, theo đồng chí Lê Thanh Liêm, bằng khảo sát lấy ý kiến của phụ huynh, thiếu nhi về nội dung cần tổ chức trong hè và đánh giá hiệu quả hoạt động hè, bước đầu cho thấy vẫn còn hơn 30% thiếu nhi thành phố chưa có mùa hè trọn vẹn. Các em phải đi học thêm quá nhiều. “Quan tâm chăm sóc trẻ em là nhiệm vụ hàng đầu của toàn xã hội, nhất là trong dịp hè. Các hoạt động sinh hoạt hè năm 2019 do các tổ chức đoàn thể, địa phương thực hiện đã góp phần tạo sân chơi an toàn, tạo môi trường rèn luyện kỹ năng, năng khiếu bổ ích cho thiếu nhi thành phố. Nhưng chúng ta cần phải suy nghĩ làm sao để tăng cường công tác tuyên truyền, đặc biệt là thông qua nhà trường để các em thiếu nhi có thể đến tham gia sinh hoạt hè nhiều hơn nữa”, đồng chí Lê Thanh Liêm nhấn mạnh.

Đồng chí Lê Thanh Liêm ghi nhận những nỗ lực của các cấp, các ngành thành phố đã làm tốt công tác chỉ đạo, tổ chức sinh hoạt hè 2019. Với chủ đề “Thành phố của em, thành phố màu xanh” nhiều giải pháp tuyên truyền, tạo sân chơi phù hợp với lứa tuổi đã góp phần giáo dục ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường cũng như rèn luyện tinh thần tự ý thức không xả rác, hạn chế sử dụng chất thải nhựa trong thiếu nhi thành phố. Bên cạnh đó, hoạt động trang bị các kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em thu hút đông thiếu nhi tham gia. Trong hè 2019, 65% thiếu nhi trên địa bàn thành phố đã được tham gia các hoạt động hè, 733 trường tiểu học và trung học cơ sở mở cửa cho thiếu nhi sinh hoạt hè; hơn 20.000 thiếu nhi được hướng dẫn kỹ năng thực hành xã hội; 100% quận huyện, phường xã tổ chức diễn đàn, chương trình Lắng nghe tiếng nói trẻ em, Điều em muốn nói.

Theo đồng chí Lê Thanh Liêm, các sở ngành, địa phương cần tiếp tục thông tin tuyên truyền về sinh hoạt hè của thiếu nhi để mùa hè tới phụ huynh an tâm cho con em tham gia các hoạt động hè. Cần tăng cường vận động các nguồn lực để tạo môi trường sinh hoạt, học tập, vui chơi cho thiếu nhi, tiếp tục các hoạt động gặp gỡ, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của trẻ em để tổ chức những hoạt động, phong trào thiết thực, phù hợp với nguyện vọng của thiếu nhi. Tiếp tục đầu tư cho hỗ trợ, chăm lo thiếu nhi, nhất là đảm bảo an toàn cho trẻ em khu vực đông dân nhập cư, tiếp tục gặp gỡ, lắng nghe ý kiến trẻ em, chỉ đạo giải quyết những vấn đề trẻ em quan tâm, đẩy mạnh xây dựng thành phố thân thiện với trẻ em.

Dịp này, UBND TPHCM tặng bằng khen cho 29 tập thể tiêu biểu trong thực hiện công tác sinh hoạt hè 2019.

Tin cùng chuyên mục